Đường dẫn truy cập

Công tố viên Mỹ trả hộ chiếu cho ông Strauss-Kahn


Ông Strauss-Kahn (giữa) cùng vợ bà Anne Sinclair và luật sư Benjamin Brafman rời khỏi tòa án ở Manhattan, New York
Ông Strauss-Kahn (giữa) cùng vợ bà Anne Sinclair và luật sư Benjamin Brafman rời khỏi tòa án ở Manhattan, New York

Nhà chức trách Mỹ đã trả sổ hộ chiếu lại cho ông Dominique Strauss-Kahn, 2 ngày sau khi một thẩm phán bãi bỏ các cáo trạng chống vị cựu Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế,về tội tấn công tình dục.

Các luật sư biện hộ cho ông Strauss-Kahn cho biết là các công tố viên thành phố New York đã trả lại giấy tùy thân cho ông Strauss-Kahn hôm qua, và như thế ông được tự do về Pháp.

Sổ hộ chiếu của ông Strauss-Kahn bị tịch thu cách đây 3 tháng, khi ông bị bắt giữ sau khi bị một cô hầu phòng tố cáo, rằng cô đã bị ông tấn công sau khi vào phòng nơi ông tạm trú tại một khách sạn sang trọng ở Manhattan để dọn dẹp.

Các luật sư biện hộ cho ông Strauss-Kahn đã gạt bỏ lời tố cáo đó, và gợi ý rằng bất cứ sự tiếp xúc tình dục nào, nếu có, đều được sự đồng tình của hai bên.

Sau khi cáo trạng bị bãi bỏ, ông Strauss-Kahn nói những tháng vừa qua là “một cơn ác mộng” đối với ông và gia đình. Trong một thông báo bằng văn bản, ông ngỏ lời cảm tạ các ủng hộ viên và nói ông lấy làm cảm kích về việc công tố viên quận Manhattan đã đồng ý bác bỏ vụ án.

Những người chống đối tụ tập bên ngoài tòa án hôm thứ Ba, chỉ trích phán quyết bãi bỏ vụ án chống ông Strauss-Kahn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG