Đường dẫn truy cập

Ông Strauss-Kahn đối mặt người tố cáo ông hiếp dâm ở Paris


Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn trên đường đến gặp nhà văn Pháp, người cáo buộc ông mưu toan hãm hiếp bà tại Paris, ngày 29/9/2011
Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn trên đường đến gặp nhà văn Pháp, người cáo buộc ông mưu toan hãm hiếp bà tại Paris, ngày 29/9/2011

Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn và nhà văn Pháp tố cáo ông về tội mưu toan hiếp dâm đang gặp gỡ các nhân viên điều tra ở Paris để xác định xem các công tố viên có khởi tố vụ án này hay không.

Ông Strauss-Kahn đến sở cảnh sát Paris hôm nay để giáp mặt với bà Tristan Banon, người tố cáo ông tìm cách cưỡng hiếp bà trong một cuộc phỏng vấn năm 2003.

Ông Strauss-Kahn nói rằng tố cáo đó là “tưởng tượng” và việc tiếp xúc đó có sự ưng thuận giữa đôi bên.

Bà Banon cho biết bà có thể nộp một đơn kiện dân sự nhắm vào ông Strauss-Kahn nếu các công tố viên không xúc tiến việc truy tố hình sự.

Cựu lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã về Pháp hồi đầu tháng này sau khi những cáo trạng riêng rẽ nhắm vào ông về tội tấn công tính dục ở Mỹ được hủy bỏ.

Ông từ chức hồi tháng 5 sau khi bị bắt tại phi trường quốc tế John F. Kennedy và bị truy tố về tội tấn công tính dục và mưu toan cưỡng hiếp một phụ nữ dọn phòng khách sạn ở thành phố New York.

Các công tố viên Mỹ đã hủy bỏ vụ án vì họ không tin tưởng ở người tố cáo, một di dân người Guinea tên là Nafissatou Diallo.

Ông Strauss-Kahn vẫn phải đối mặt với một vụ kiện dân sự của người phụ nữ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG