Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ nới rộng định nghĩa về hành vi hiếp dâm


Chính phủ của Tổng thống Barack Obama đã nới rộng định nghĩa về hiếp dâm để bao gồm đàn ông và nhiều loại hành vi tính dục trong một nỗ lực nhằm thu thập những dữ liệu chính xác hơn.

Định nghĩa mới, được loan báo hôm thứ Sáu, sẽ thay cho định nghĩa đã có từ 80 năm qua về hành vi xâm hại tính dục và sẽ gia tăng số nạn nhân nạn cưỡng hiếp trong thống kê của Cục Điều tra Liên bang FBI.

Diễn tiến này không ảnh hưởng tới công tác truy tố, là công tác được thực hiện ở cấp tiểu bang. Tuy nhiên việc này cập nhật hóa những từ ngữ của giới hữu trách liên bang cho phù hợp với từ ngữ của giới hữu trách ở nhiều tiểu bang đã nới rộng định nghĩa về hành vi hiếp dâm.

Giờ đây hiếp dâm bao gồm đàn ông, sự xâm hại bằng một vật thể hoặc một bộ phận cơ thể và quan hệ tính dục không có sự ưng thuận cho dù không sử dụng sức mạnh.

Nạn nhân trong trường hợp này có thể là một người không có khả năng ưng thuận vì ảnh hưởng của rượu hoặc ma túy, hoặc vì tuổi tác.

Sự thay đổi này giúp cho việc thu thập dữ liệu chính xác hơn và các nhà hoạch định chính sách, quốc hội và những giới chức khác có thông tin chính xác để giúp ngăn ngừa nạn cưỡng hiếp và truy tố những kẻ phạm tội này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG