Đường dẫn truy cập

Chứng khoán Mỹ lên, chứng khoán Á Âu xuống


Thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu nghiêng ngã vì các nhà đầu tư e ngại kinh tế thế giới đang hướng đến chỗ tuột dốc
Thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu nghiêng ngã vì các nhà đầu tư e ngại kinh tế thế giới đang hướng đến chỗ tuột dốc

Tính đến 3 giờ chiều thứ Sáu tại miền đông Hoa Kỳ, các chỉ số chứng khoán của nước này tăng một cách chập chờn, giữa lúc thị trường châu Á và châu Âu nghiêng ngã vì các nhà đầu tư e ngại kinh tế thế giới đang hướng đến chỗ tuột dốc.

Các thị trường chứng khoán của Mỹ chao đảo giữa lời và lỗ, nhưng có hướng đi lên sau khi có tin Ý, một nước đang mắc nợ nhiều, sẽ có kế hoạch thắt lưng buộc bụng để cân bằng ngân sách vào năm 2013, một năm trước thời hạn đã lên kế hoạch trước đây.

Các giới chức của Ý hứa sẽ vận động tu chính Hiến pháp để buộc chính phủ phải quân bình ngân sách.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi loan báo tại Rome hôm thứ Sáu rằng bộ trưởng tài chính của các nước đứng đầu thế giới sẽ họp “trong vòng vài ngày tới” để bàn về cuộc khủng hoảng tài chính đang bung ra, khiến cho mấy ngày qua giá chứng khoán khắp thế giới trợt mạnh.

Các thị trường chứng khoán châu Á giảm mạnh hôm thứ Sáu, sau khi có hiện tượng bán tống bán tháo ồ ạt ở Mỹ hôm thứ Năm.

Các thị trường châu Âu cũng nối gót châu Á khi các chỉ số của họ giảm giá thêm.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng hôm sáng thứ Sáu nhờ có một phúc trình của chính phủ cho biết trong tháng 7 tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ, nhưng sau đó lại trợt giá. Đến giữa trưa, chỉ số Dow Jones được nhiều người theo dõi nhất tăng được 1%, kéo theo các chỉ số khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG