Đường dẫn truy cập

Bất ổn trên các thị trường chứng khoán Mỹ, Châu Âu lan sang Châu Á


Bảng chỉ số giá chứng khoán tại Sàn Giao Dịch Chứng Khoán New York vào cuối ngày giao dịch 4/8/2011
Bảng chỉ số giá chứng khoán tại Sàn Giao Dịch Chứng Khoán New York vào cuối ngày giao dịch 4/8/2011

Các thị trường chứng khoán Á Châu tuột dốc hôm nay, tiếp theo sau các vụ bán tống bán tháo trên thị trường Mỹ ngày hôm qua.

Tuy nhiên các chỉ số chủ yếu của Hoa Kỳ và Âu Châu xem ra đang hồi phục, sau những tổn thất trước đó, sau khi một phúc trình tích cực về mức thất nghiệp tại Hoa Kỳ được công bố.

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tại Hoa Kỳ tăng gần 1% vào lúc mới mở sản giao dịch hôm nay, sau những tổn thất lớn ngày hôm qua.

Một phúc trình mới do chính phủ Hoa Kỳ công bố hôm nay cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ đã có cải thiện đôi chút trong tháng Bảy, tỷ lệ này giảm xuống chút ít, còn 9,1%.

Nền kinh tế Mỹ đã thêm được 117.000 công ăn việc làm mới trong tháng trước, nhiều hơn dự kiến, nhưng số liệu này vẫn thấp hơn con số cần có để duy trì tăng trưởng kinh tế lâu bền.

Nền kinh tế Mỹ về phần lớn đã giậm chân tại chỗ trong năm nay, làm tăng mức độ quan ngại của giới đầu tư vốn đã lo lắng về nguy cơ cuộc khủng hoảng nợ nần của một số chính quyền Âu Châu sẽ lan rộng sang các nước khác.

Hôm nay, Chỉ số Nikkei ở Tokyo mất 3,72%, tới mức thấp nhất tính từ 5 tháng nay. Nikkei giảm 359 điểm, kết thúc ngày giao dịch ở mức 9.300 điểm

Chỉ số Hằng Sinh ở Hong Kong giảm hơn 4%, tụt 939 điểm, kết thúc ngày giao dịch ở mức 20.946 điểm.

Vào giữa ngày giao dịch hôm nay, chỉ số chính trên thị trường London giảm gần 2%, trong khi chỉ số Frankfurt ở Đức, mất 1,6%. Cả hai chỉ số này đã hồi phục sau khi các số liệu về tỷ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ được công bố.

Trên các thị trường Á Châu khác, giá cổ phiếu giảm ở Thượng Hải, Sydney, Mumbai, Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Jakarta, Wellington, Manila, Đài Bắc và Seoul.

Trên sàn giao dịch ngoại tệ, một đồng đôla đổi được 78,49 yen, giảm 0.40 yen so với cuối ngày hôm qua.

Vàng bán ra ở mức 1.665 đôla 70 cent một ounce. tăng 19 đôla 80 cent. Vàng vốn là món mà giới đầu tư đổ tiền ra mua trong bối cảnh kinh tế bấp bênh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG