Đường dẫn truy cập

Giá cổ phiếu tuột dốc tại Mỹ, châu Âu giữa lúc có lo ngại xuống dốc toàn cầu


Nhân viên làm việc tại Sàn giao dịch Chứng khoán New York 4/8/2011
Nhân viên làm việc tại Sàn giao dịch Chứng khoán New York 4/8/2011

Hôm thứ Năm thị trường chứng khoán tại Hoa Kỳ và châu Âu đã tuột dốc giữa lúc có những mối lo mới là thế giới đang hướng đến một vụ suy sụp kinh tế thứ nhì nữa.

Tại Hoa Kỳ, chỉ số công nghiệp Dow Jones sụt 513 điểm tương đương với 4,3%, số sụt giảm lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2008. Các chi số chứng khoán khác, NASDAQ và S&P00, cũng tuột dốc.

Giới phân tích tài chính nói rằng các nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ có thể quay trở lại tình trạng suy thoái.

Vụ sụt giá trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ diễn ra giữa lúc các thị trường giao dịch tại châu Âu kết thúc với mức sụt giảm gần 4%.

Giới đầu tư bán cổ phiếu của họ khi những chỉ số trên khắp thế giới cho thấy có những lo ngại chính thức về các nền kinh tế Hoa Kỳ, châu Âu và Nhật Bản.

Một phúc trình của Hoa Kỳ cho thấy những bằng chứng mới về thị trường nhân dụng yếu kém tại Mỹ.

Một con số tổng cộng 400.000 người thất nghiệp lần đầu đi xin trợ cấp trong tuần qua, một con số hạ giảm đôi chút so với tuần lễ trước đó. Các chuyên gia tài chính nói rằng con số cần phải hạ xuống dưới 375 ngàn và đứng ở mức đó trong một thời gian để tạo lòng tin cho các công ty Mỹ thuê mướn thêm nhân công.

Vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ cho công bố phúc trình về mức thất nghiệp hàng tháng cho tháng Bảy nhưng các chuyên gia không nghĩ là sẽ có thay đổi gì so với tỉ lệ 9,2% của tháng Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG