Đường dẫn truy cập

Trận 'siêu đấu' quyền Anh Pacquiao-Mayweather không diễn ra năm nay


Ngôi sao quyền Anh Manny Pacquiao của Philippines
Ngôi sao quyền Anh Manny Pacquiao của Philippines

Giới hâm mộ quyền Anh hết sức thất vọng khi hay tin trận 'siêu đấu' được trông chờ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao lại sẽ không diễn ra trong năm nay, mà thay vào đó ngôi sao người Philippines sẽ đấu với Antonio Margarito.

Ngôi sao quyền Anh số một hiện nay của Mỹ là Floyd Mayweather Jr. đã để cho thời hạn chót phải lập thỏa thuận đấu với Pacquiao trôi qua mà không đưa ra một câu trả lời nào.

Ông Tuấn Trần, đồng chủ tịch công ty TKO Boxing Promotions chuyên tổ chức các trận đấu quyền Anh chuyên nghiệp ở Mỹ, nói với đài VOA:

"Mayweather cực kỳ khôn khéo và cẩn trọng. Mayweather đã đặt ra nhiều kiện với Pacquiao, bắt xét nghiệm máu kiểu này, kiểu nọ, xét nghiệm thuốc cấm, đủ thứ kiểu hết, tưởng đâu Pacquiao sẽ không chịu. Không ngờ Pacquiao đáp lại rằng 'bây giờ muốn sao cũng làm hết'. Ngược lại bây giờ Mayweather không dám đấu, có lẽ do thấy 'không chắc ăn'.

Thông thường Mayweather nói nhiều lắm! Nói rất nhiều mỗi khi truyền thông báo chí phỏng vấn. Ngược lại hiện nay Mayweather hoàn toàn im lặng. Hai tuần trước Pacquiao ký xong tất cả giấy tờ rồi thì không nghe Mayweather nói một cái gì hết."


Nhà bình luận quyền Anh Nnamdi Moweta cho đài VOA từ Los Angeles, bang California: "Như vậy trận 'siêu đấu' chắc chắn sẽ không diễn ra trong năm 2010."

Ông Tuần Trần cho biết người đứng đầu công ty Top Rank chuyên tổ chức, dàn xếp các trận đấu, mà trong làng quyền Anh thường gọi là 'ông bầu' Bob Arum ngay sau đó đã loan báo quyết định cho Pacquiao đấu với một đối thủ khác.

Ông Tuấn Trần: "Pacquiao sẽ đánh với một đấu thủ người Mexico tên là Antonio Margarito. Võ sĩ người Mễ này cao hơn Pacquiao nhiều, cao hơn và nặng hơn nữa."

Bình luận viên Nnamdi Moweta: "Trận đấu đó sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 11, nhưng chưa có địa điểm, là bởi vì Margarito không có giấy phép thi đấu ở Mỹ."

Ông Tuấn Trần giải thích trường hợp của Margarito: "Margarito hồi năm ngoái mới bị phạt do bị bắt ăn gian. Tôi không biết từ tiếng Việt để giải thích, tiếng Anh gọi là 'plaser of paris', một loại hạt giống như chất vữa thạch cao dùng để 'băng bột' khi bị gãy tay. Margarito đã để các hột vữa thạch cao đó vào trong găng tay, và bị bắt trước khi bước vào trận đấu với Sugar Shane Mosely, và bị phạt tước quyền thi đấu một năm. Bây giờ vẫn chưa được cấp lại giấy phép thi đấu. Do đó trận này sẽ đánh ở Mexico, hoặc ở một tiểu bang khác."

Bình luận viên Nnamdi Moweta: "Không có giấy phép thi đấu ở bang California cũng nghĩa là sẽ không được thi đấu ở bất cứ tiểu bang nào khác của Mỹ. Do đó Margarito phải xin lại giấy phép ở bang California trước, rồi mới nói đến chuyện sang Las Vegas thi đấu.

Trận đấu có thể diễn ra ở bất cứ đâu, ở Mexico, ở Texas. Thế nhưng tình hình ở Las Vegas hiện nay đang rất xấu vì thiếu vắng các 'con bạc lớn'. Tình hình kinh doanh rất kém. Do đó họ cần Pacquiao mang đến những con bạc lớn từ Philippines, những khách hàng thừa tiến lắm bạc từ Hollywood...

Cơ quan quản lý thể thao của bang Nevada, và của bang California phải bàn thảo với nhau và nhanh chóng đưa ra quyết định. Bởi vì nếu trận đấu này rốt cuộc sẽ diễn ra tại một nơi nào khác, chẳng hạn như ở Mexico, hay Dubai, thì ai là kẻ thua trận này? Chính là những ông chủ sòng bạc Las Vegas, những người làm việc cho các sòng bạc ở đó. Đó mới chính là kẻ thua. Họ không muốn thấy điều đó xảy ra, do đó trong một cách nào đó các giới chức phải tìm cách sao cho Margarito có được giấy phép thi đấu trở lại, để trận đấu sẽ diễn ra ở đó vào ngày 13 tháng 11 tới đây."


Bình luận viên Nnamdi nói tiếp rằng tiếng tăm của Pacquiao hiện nay đã nổi lên như cồn, và có một sức hút đối với các đối tượng khách hàng rất lớn.

"Phải nhớ rằng trận đấu sắp tới của Pacquiao là trận rất quan trọng. Người hâm mộ đã bắt đầu bực mình. Đây sẽ là trận mà Pacquiao có thể lập được kỷ lục đoạt đai vô địch của 8 hạng cân khác nhau. Hiện giờ mọi người đã tỏ ra không còn kiên nhẫn nữa, tuy nhiên hãy chờ cho đến khi Margarito được cấp lại giấy phép thi đấu, thì các nhà 'bầu' sẽ 'gióng trống, khua chiêng' lên, và người hâm mộ sẽ quay lại mua quyền xem truyền hình trận đấu. Có thể họ không kiếm được hàng trăm triệu đôla, nhưng họ sẽ không mất đi một con một con số đáng kể.

Có thể ví như là Mohammed Ali hay Mike Tyson, bất kể những tay đấm đó đấu với ai, bản thân những tay đấm đó là một lực hút khán giả rất mạnh. Pacquiao hiện nay cũng vậy, đó là một 'thương hiệu' thu hút khác hàng rất mạnh trong trận đấu của đồng tiền."


Trở lại với trường hợp của Mayweather, nhà bình luận Nnamdi Moweta cho biết:

"Huấn luyện viên của Mayweather đồng thời cũng là chú của võ sĩ này, tên là Roger Mayweather, hiện đang phải hầu tòa và có thể bị ngồi tù. Nếu chuyện đó xảy ra trong năm 2010, thì Mayweather sẽ không có ai huấn luyện để thượng đài, trong khi đó Mayweather và cha của anh thì không hợp với nhau.

Chúng ta vẫn hy vọng là trận 'siêu đấu' sẽ diễn ra vào năm 2011. Tuy nhiên mới đây Mayweather đã bí mật đi gặp Miguel Cotto ở Puerto Rico. Việc này đã khiến cho dư luận đang đặt nghi vấn là hai đấu thủ này nói chuyện gì với trong cuộc gặp âm thầm đó.

Đừng quên rằng Miguel Cotto cũng thuộc quyền quản lý của ông bầu Bob Arum, do đó Mayweather vẫn phải ngồi xuống thương lượng trực tiếp với bầu Arum nếu muốn đấu với Miguel Cotto.

Tuy nhiên trận đấu này rất khó dàn xếp bởi vì bên nào cũng đòi nhiều tiền, và đặc biệt là Mayweather đòi phải nhận tiền trước khi thượng đài."


Như vậy người hâm mộ lại phải chờ trận 'siêu đấu' vào năm tới, nếu có diễn ra thì số tiền cũng sẽ 'siêu cao', nhưng cũng có thể sẽ không bao giờ có trận đấu đó vì chưa ai đoán được kết quả của trận đấu vào ngày 13 tháng 11 sắp tới, cũng như Mayweather sẽ đấu với ai trong trận tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG