Đường dẫn truy cập

Quyền Anh: Đạt "Be Đạt" Nguyễn so găng với Gary Russell Jr.


Ðạt "Be Ðạt" Nguyễn trong trận thắng võ sĩ Colombia Andres Ledesma tại Houston Arena Theatre, bang Texas, ngày 10 tháng 10, 2009 (ảnh tư liệu)
Ðạt "Be Ðạt" Nguyễn trong trận thắng võ sĩ Colombia Andres Ledesma tại Houston Arena Theatre, bang Texas, ngày 10 tháng 10, 2009 (ảnh tư liệu)

Võ sĩ quyền Anh Đạt "Be Đạt" Nguyễn tối thứ Sáu này sẽ đấu với Gary Russell Jr., võ sĩ người Mỹ gốc Phi đang nổi lên trong làng quyền Anh Mỹ. Nhiều người hâm mộ Đạt "Be Đạt" Nguyễn đang mong đợi trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn sắp tới, song trận đấu này cũng sẽ là một thử thách lớn đối với võ sĩ gốc Việt sau một năm rưởi mới xuất hiện lại trên võ đài boxing chuyên nghiệp. Tấn Chương của đài VOA đã phỏng vấn Đạt "Be Đạt" Nguyễn về trận đấu này vài ngày trước khi anh thượng đài tại đấu trường Buffalo Bill's Star Arena, ở Primm, bang Nevada.

VOA: Xin chào võ sĩ Đạt "Be Đạt" Nguyễn. Chúng tôi rất phấn khởi và cũng rất hồi hộp khi được tin trong vài ngày nữa Đạt sẽ đấu một trận boxing chuyên nghiệp, gặp một đối thủ đang nổi lên trong làng quyền Anh của Mỹ là Gary Russell Jr. Xin Đạt "Be Đạt" Nguyễn cho biết vài điểm chính của trận đấu này (ngày giờ, địa điểm, và trận đấu được truyền hình toàn quốc và quốc tế, phải không?).

Đạt "Be Đạt" Nguyễn: Xin chào. Trận đấu của tôi sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu tới đây, ngày 13 tháng 5 ở [Buffalo Bill's Star Arena] Primm, bang Nevada, gần Las Vegas; đánh với đối thủ Gary Russell Jr.

VOA: Hạng cân và số hiệp của trận đấu?

Đạt "Be Đạt" Nguyễn: Trận đấu sẽ gồm 8 hiệp, và hạng cân là không vượt quá 126 pounds (khoảng gần 57 kilôgram), tức hạng nhẹ (featherweight).

VOA: Võ sĩ Gary RusselL Jr. từng là tuyển thủ Olympic của Mỹ đi tranh tài tại Olympic Bắc Kinh 2008. Còn hiện nay, Russell đang nắm trong tay bảng thành tích rất đáng gườm là 15 trận chuyên nghiệp bất bại, Đạt "Be Đạt" Nguyễn đánh giá thế nào về đối thủ đang nổi này trong trận đấu sắp tới? Những điểm mạnh điểm yếu của đối thủ, và những điểm mạnh điểm yếu của Đạt trước khi bước vào trận đấu này?


Đạt "Be Đạt" Nguyễn: Thứ nhất là anh ta đánh tay trái, đó là điểm tôi không ưa thích lắm. Anh ta còn rất trẻ, sung sức và đánh rất nhanh. Có điều là còn trẻ nên có thể kinh nghiệm chưa dày dạn trong boxing. Còn phần tôi, thì tôi có thể đánh mà đối thủ không đoán được cách đánh của tôi.

VOA: Đạt "Be Đạt" Nguyễn được thông báo và chấp nhận trận đấu này cách đây bao lâu, và đã có bao nhiêu thời gian tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu này?

Đạt "Be Đạt" Nguyễn: Cuối tháng tư tôi nhận được một cú điện thoại đề nghị trận đấu này. Tôi có được khoảng 2 tuần để tập luyện. Ngay đêm hôm đó, tôi rất hăng sức, và đã đi chạy bộ suốt một tiếng đồng hồ mà không thấy mệt. Ngày kế tiếp tôi bắt đầu luyện tập chuẩn bị cho trận đánh này khoảng 10 ngày qua. Sau đó, tuần rồi tôi đã gọi điện thoại cho thầy của tôi là ông James"Buddy" McGirt ở California. Ông Buddy McGirt đã đáp máy bay về đây được 5 ngày rồi, và đang huấn luyện cho tôi.

VOA: Lần cuối cùng Đạt "Be Đạt" Nguyễn đấu trận chuyên nghiệp là khi nào? Có phải là vào tháng 10 năm 2009, khi Đạt đã hạ Andres Ledesma người Colombia?

Đạt "Be Đạt" Nguyễn: Đúng, trận đấu cuối cùng của tôi là vào ngày 10 tháng 10 năm 2009 tại Houston, Texas.

VOA:Sau một thời gian dài không đấu trận chuyên nghiệp nào như vậy, việc tập luyện của Đạt "Be Đạt" Nguyễn có bị gián đoạn hay không? Và được biết là Gary Russell Jr trong thời gian qua vẫn đấu chuyên nghiệp đều đặn, để có chuỗi 15 trận bất bại, vậy đây có phải là những điểm bất lợi của Đạt trước đối thủ này không?

Đạt "Be Đạt" Nguyễn: Nếu đánh thường xuyên thì tay của mình sẽ nhuyễn hơn, và đánh sẽ lợi hơn. Tại thời gian quá ngắn, nên tôi chỉ tập trung suy nghĩ và cách đánh (chiến thuật) thôi.

VOA: Nếu tính theo thang điểm phần trăm, 100% là cao nhất, 50% là trung bình, và 00% là thấp nhất, Đạt "Be Dạt" Nguyễn tin tưởng bao nhiêu phần trăm sẽ thắng Gary Russell Jr. trong trận đấu vào tối ngày 13 tháng 5 tới đây?

Đạt "Be Đạt" Nguyễn: Về sự tự tin của tôi trong trận đấu này, tôi tin khoảng 70% tôi sẽ thắng trận đấu này. Nếu mà tôi có đủ thì giờ để tập đến mức tuyệt đỉnh, thì tôi nghĩ là phần thắng có thể đạt đến 100%.

VOA: Theo tôi được biết thì tính đến bây giờ, Đạt "Be Đạt" Nguyễn là võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp gốc Việt duy nhất thi đấu trên võ đài boxing chuyên nghiệp của Mỹ. Tôi tin chắc rằng người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước sẽ hết lòng ủng hộ mà mong muốn Đạt "Be Đạt" Nguyễn giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới với võ sĩ người Mỹ gốc châu Phi có thành tích đang nổi lên trong làng quyền Anh Mỹ, và mọi người ủng hộ Đạt "Be Đạt" đều hiểu rằng đây sẽ là một trận đấu rất cam go đối với Đạt. Đạt có muốn gởi lời nhắn nhủ nào đến người hâm mộ trước trận đấu này hay không? Người hâm mộ có thể làm gì để bày tỏ sự ủng hộ cho Đạt "Be Đạt" Nguyễn?

Đạt "Be Đạt" Nguyễn: Tôi xin cám ơn tất cả quý vị đồng hương, và những người hâm mộ trong và ngoài nước đã mang cho tôi sự tự tin và sức mạnh. Mong qúy vị ủng tôi hiện nay và tương lai; và mong quý vị theo dõi trận đánh trên đài Showtime.

VOA: Kênh Showtime – vào khoảng mấy giờ?

Đạt "Be Đạt" Nguyễn: Theo tôi biết là 9 (hoặc 10) giờ tối EST (giờ miền Đông Hoa Kỳ), Dạ, và khoảng 7 giờ tối giờ miền tây Hoa Kỳ.

VOA: Chúc Đạt "Be Đạt" Nguyễn gặp những thuận lợi và may mắn nhất để giành chiến thắng trong trận đấu gặp Gary Russell Jr. vào tối thứ Sáu tới đây. Cám ơn Đạt "Be Đạt" Nguyễn đã giành cho đài VOA cuộc phỏng vấn này.

Đạt "Be Đạt" Nguyễn
: Cám ơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG