Đường dẫn truy cập

LHQ: Cần hành động để cứu nạn nhân vụ khô hạn tại Châu Phi


Phủ nhận sự kiện có nạn đói, các phần tử Hồi Giáo tranh đấu al-Shabab thường xuyên đe dọa các tổ chức cứu trợ
Phủ nhận sự kiện có nạn đói, các phần tử Hồi Giáo tranh đấu al-Shabab thường xuyên đe dọa các tổ chức cứu trợ

Liên Hiệp Quốc nói rằng cần phải có hành động rộng lớn để cứu hằng triệu người trong khu vực Sừng Châu Phi khỏi chết đói.

Và Liên Hiệp Quốc loan báo rằng sẽ bắt đầu cuộc không vận thực phẩm cứu trợ tới thủ đô Mogadishu của Somalia cũng như đông Ethiopia và bắc Kenya vào Thứ Ba.

Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới mở cuộc họp khẩn cấp hôm Thứ Hai tại Rome, nơi ông Jacques Diouf, giám đốc chương trình, đã mô tả tình hình là một thảm họa mà vùng này phải đối diện trong vụ khô hạn tệ hại nhất từ 60 năm nay.

Hội nghị các nước và các tổ chức cấp viện sẽ được tổ chức tại Kenya vào Thứ Tư, khi Chương Trình Lương Thực Thế Giới kêu gọi cung cấp 1,6 tỉ đô la viện trợ cho hơn 11 triệu người suy dinh dưỡng trong đó có nhiều trẻ em.

Tại Somalia, nơi một giới chức đã mô tả là “trung tâm của nạn đói,” khoảng 1/3 dân số đứng trước nguy cơ đói kém.

Giới chức vừa kể, bà Josette Sheeran, nói rằng mức độ thiếu ăn tại Somalia đang tăng vọt. Bà mô tả những người mẹ tuyệt vọng buộc lòng phải bỏ rơi con ở bên đường khi họ đi tới các trại tị nạn ở nước láng giềng Kenya.

Việc tiếp xúc của các tổ chức cứu trợ quốc tế với những khu vực ở miền nam Somalia bị trở ngại vì các phần tử tranh đấu bạo động thuộc tổ chức al-Shabab, có liên hệ với mạng lưới al-Qaida, hiện kiểm soát hầu hết vùng này.

Phủ nhận sự kiện có nạn đói, những phần tử Hồi Giáo tranh đấu này đã thường xuyên đe dọa các tổ chức cứu trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG