Đường dẫn truy cập

LHQ bắt đầu không vận lương thực đến vùng Sừng Phi Châu


Dân Somalia thất tán xếp hàng để nhận lãnh lương thực tại một trại tị nạn ở thủ đô Mogadishu, ngày 26/7/2011
Dân Somalia thất tán xếp hàng để nhận lãnh lương thực tại một trại tị nạn ở thủ đô Mogadishu, ngày 26/7/2011

Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hiệp quốc hôm nay sẵn sàng bắt đầu không vận lương thực đến cho vùng Sừng châu Phi bị ảnh hưởng thiên tai hạn hán.

Giám đốc Josette Sheeran của Chương trình Lương thực Thế giới nói với đài VOA rằng các chuyến bay đầu tiên sẽ đáp đến thủ đô Mogadishu của Somalia.

Các chuyến bay tiếp theo sau đó dự trù sẽ chở lương thực đến miền tây Ethiopia và miền bắc Kenya, gần biên giới với Somalia.

Liên hiệp quốc dự định sẽ mở một hội nghị cấp viện hôm nay tại thủ đô Nairobi của Kenya, với mục tiêu quyên gây quỹ 1.6 tỉ đôla để chống lại nạn đói đe dọa trong giai đoạn 12 tháng tới.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon hôm qua nói chuyện với các nhà lãnh đạo của 4 quốc gia Vùng Vịnh, kêu gọi họ cấp thêm viện trợ để giúp ứng phó với "cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn."

Bà Sheeran nói rằng Quốc vương Abdullah của Ả Rập Xê Út mới đây hứa sẽ cấp thêm 50 triệu đôla viện trợ lương thực.

Các giới chức Liên hiệp quốc nói rằng hơn 11 triệu người đang cần trợ giúp khẩn cấp.

Bà Sheeran nói rằng tại Somalia, khoảng một phần ba dân số đang đối diện với đói kém – và tin nói rằng nhiều người đã bỏ người nhà đang chết đói của họ lại sau lưng trên đường tìm đến các trại dành cho người tị nạn và thất tán xin được trợ giúp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG