Đường dẫn truy cập

Singapore hủy Đối thoại Shangri-La vì COVID


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis (thứ hai bên trái) họp Đối thoại Shangri-La, thượng đỉnh an ninh châu Á, tại Singapore ngày 1/6/2018.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis (thứ hai bên trái) họp Đối thoại Shangri-La, thượng đỉnh an ninh châu Á, tại Singapore ngày 1/6/2018.

Đối thoại Shangri-La, thượng đỉnh an ninh châu Á, dự kiến diễn ra tại Singapore vào tháng sau đã bị huỷ, ban tổ chức loan báo ngày 20/5 viện dẫn tác động của đại dịch COVID-19.

Sự kiện năm nay, do Viện Quốc tế Nghiên cứu Chiến lược (IISS) sắp xếp, thoạt đầu dự trù diễn ra trong hai ngày 4 và 5 tháng 6.

Diễn đàn này thường thu hút các giới chức quân sự, các nhà ngoại giao và các công ty sản xuất vũ khí hàng đầu trên toàn thế giới, kể từ khi được phát động vào năm 2002.

Trước loan báo huỷ hôm nay, nhiều bộ trưởng quốc phòng, giới chức cao cấp, lãnh đạo các tập đoàn và các nhà chiến lược có ảnh hưởng từ châu Á, Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu đã xác nhận tham dự. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin dự trù tham dự thượng đỉnh năm nay.

Singapore trong những ngày gần đây áp dụng một số hạn chế được xem là triệt để nhất kể từ khi bỏ lệnh phong tỏa hồi năm ngoái để chống các ca lây nhiễm cộng đồng tăng vọt.

Quyết định của IISS được đưa ra ba ngày sau khi Diễn đàn Kinh tế Thế giới hủy bỏ cuộc họp hàng năm dự trù tổ chức tại Singapore trong năm nay.

IISS sẽ có kế họach tái tục Đối thoại Shangri-La trực diện vào giữa năm tới. Cuộc họp năm ngoái cũng bị hủy vì đại dịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG