Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ dự Đối thoại Shangri-La ở Singapore


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á Đối thoại Shangri-La tại Singapore vào tháng tới, Reuters dẫn nguồn tin từ các nhà tổ chức cho biết, sau khi cuộc họp thường niên bị hủy vào năm ngoái do đại dịch COVID-19.

Sự kiện năm nay, do Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 4-5 tháng 6.

IISS cho biết trong một tuyên bố qua email: “Sự kiện này đánh dấu chuyến đi đầu tiên của Bộ trưởng tới Đông Nam Á, ông sẽ phát biểu chính thức tại hội nghị, và sẽ có các cuộc gặp song phương và đa phương bên lề hội nghị thượng đỉnh.”

Đối thoại Shangri-La thường thu hút các quan chức quân sự cấp cao nhất, các nhà ngoại giao và các nhà sản xuất vũ khí trên toàn cầu kể từ khi lần đầu được tổ chức vào năm 2002.

Trong bài phát biểu về chính sách quan trọng đầu tiên của mình, ông Austin trong tuần này nói rằng Hoa Kỳ cần chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm tàng trong tương lai mà cuộc xung đột này có thể không giống lắm với “các cuộc chiến tranh cũ” mà Lầu Năm Góc lâu nay đã kinh qua.

Bộ trưởng Austin kêu gọi khai thác các tiến bộ công nghệ và tích hợp tốt hơn các hoạt động quân sự trên toàn cầu để “hiểu nhanh hơn, quyết định nhanh hơn và hành động nhanh hơn.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG