Đường dẫn truy cập

Nga: Biểu tình phản đối các vụ tấn công nhắm vào nhà báo


Các nhà hoạt động, cầm các biểu ngữ 'Hãy ngưng trò khủng bố' và 'Chúng tôi không sợ hãi', biểu tình yêu cấu điều tra đầy đủ vụ tấn công nhà báo Oleg Kashin
Các nhà hoạt động, cầm các biểu ngữ 'Hãy ngưng trò khủng bố' và 'Chúng tôi không sợ hãi', biểu tình yêu cấu điều tra đầy đủ vụ tấn công nhà báo Oleg Kashin

Hàng trăm người đã biểu tình tại Moscow hôm thứ Năm; đám đông đòi chính phủ Nga phải có phản ứng trước một loạt cuộc tấn công nhắm vào các nhà báo.

Một đám đông ươc lượng từ 400 đến 500 người đã tập họp tại quảng trường Pushkin ở Moscow, cách điện Kremli vài khu phố, họ yêu cầu nhà chức trách điều tra về những vụ việc này.

Trong một hành động hiếm hoi, nhà cầm quyền Moscow cho phép biểu tình diễn ra, và không có ai bị cảnh sát bắt giữ.

Cuộc biểu tình diễn ra tiếp sau một cuộc tấn công tàn bạo nhắm vào phóng viên Oleg Kashin hồi tuần trước. Vụ tấn công nhà báo này đã được thâu hình và được truyền thông tường thuật rộng rãi.

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã ra lệnh cho Công tố viên Trưởng và Bộ Nội vụ Nga giám sát cuộc điều tra liên quan tới vụ tấn công nhà báo Kashin.

Trước đó cũng trong ngày thứ Năm, do áp lực ngày càng tăng đòi bảo vệ các nhà báo, chính phủ Nga đã cho mở lại cuộc điều tra hình sự về cuộc tấn công nhắm vào ông Mikhail Beketov, khiến nhà báo này trở thành người tàn phế.

Các nhà điều tra cho biết họ đã yêu cầu các công tố viên nới rộng phạm vi trách nhiệm để họ có thể điều tra vụ nhà báo đối lập Igor Domnikov bị giết chết hồi năm 2000, dưới tay những kẻ tấn công không rõ tông tích.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG