Đường dẫn truy cập

Quốc hội Nga đề nghị trừng phạt nặng những kẻ tấn công các nhà báo


Tổng Thống Medvedev yêu cầu nhà nước tăng cường các biện pháp để bảo vệ các ký giả vì tầm quan trọng đối với công chúng của nghề làm báo
Tổng Thống Medvedev yêu cầu nhà nước tăng cường các biện pháp để bảo vệ các ký giả vì tầm quan trọng đối với công chúng của nghề làm báo

Hôm Thứ Ba, Quốc hội Nga đưa ra một dự luật, đề nghị trừng phạt gắt gao những kẻ tấn công các nhà báo.

Theo dự luật này, những kẻ tấn công các nhà báo có thể bị phạt án tù chung thân.

Đề xuất liên quan tới dự luật này được đưa ra bốn ngày sau khi nhà báo Oleg Kashin bị hành hung tàn nhẫn gần tư gia của ông ở Moscow.

Nhà báo Kashin, cộng tác với nhật báo doanh thương Kommersant, hiện vẫn trong tình trạng hôn mê trong khi các nhà điều tra tiếp tục truy lùng để bắt hai thủ phạm đã thực hiện cuộc tấn công.

Hôm Thứ Hai, Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev yêu cầu nhà nước tăng cường các biện pháp để bảo vệ các ký giả, vì như lời Tổng Thống Nga, tầm quan trọng đối với công chúng của nghề làm báo.

Tổng Thống Dmitry Medvedev nói, những người chịu trách nhiệm đã thực hiện cuộc tấn công nhắm vào ký giả Kashin, sẽ bị trừng phạt bất kể họ là ai, và đang nắm giữ chức vụ nào.

Hai nhà báo khác cũng đã bị tấn công tại Nga trong mấy ngày gần đây. Trong năm nay tại Nga, đã có 8 nhà báo bị giết chết, nhưng chỉ có một người duy nhất bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG