Đường dẫn truy cập

Putin đổ lỗi cho phương Tây về căng thẳng ở châu Âu


Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 21/12 đổ lỗi cho phương Tây về leo thang căng thẳng ở châu Âu, nói rằng họ đã đánh giá sai kết quả của Chiến tranh Lạnh.

Phát biểu trước các quan chức quân sự cấp cao, ông Putin cho biết Nga sẽ đáp trả “tương xứng” với bất kỳ hành động gây hấn nào của phương Tây và sẽ phát triển quân đội của mình hơn nữa.

Nga đã bố trí hàng chục ngàn binh sĩ ở biên giới với Ukraine, yêu cầu NATO từ chối kết nạp nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ là thành viên và đảm bảo rằng sẽ không có vũ khí hoặc quân đội nào được triển khai ở đó.

Phát biểu tại cuộc họp tương tự, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói Hoa Kỳ đã triển khai khoảng 8.000 binh sĩ gần biên giới Nga và cùng với các đồng minh NATO, thường xuyên thực hiện các chuyến bay bằng máy bay ném bom chiến lược gần Nga.

Ông Shoigu nói những nỗ lực của NATO nhằm đưa quân đội Ukraine tham gia vào các hoạt động của liên minh là một mối đe dọa an ninh.

Trước đó trong ngày 21/12, một quan chức ngoại giao cấp cao của Nga cho biết các cuộc tiếp xúc đã bắt đầu giữa Moscow và Washington về vấn đề đảm bảo an ninh mà Nga đang tìm kiếm, và có khả năng các bên sẽ đạt được thoả thuận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG