Đường dẫn truy cập

Phu nhân Kim Jong Un tái xuất hiện sau một năm vắng bóng


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju tại một buổi trình diễn nghệ thuật do Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ảnh tư liệu của Reuters.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju tại một buổi trình diễn nghệ thuật do Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ảnh tư liệu của Reuters.

Bà Ri Sol Ju, phu nhân của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, đã tái xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau hơn một năm, khi cùng chồng tới dự buổi hòa nhạc vào một trong những ngày lễ lớn nhất của đất nước, theo truyền thông nhà nước Triều Tiên.

Kênh truyền hình nhà nước của Triều Tiên hôm thứ Năm phát sóng cảnh quay vợ chồng ông Kim tại sự kiện đánh dấu ngày sinh nhật của cha, Kim Jong Il.

Tờ báo Rodong Sinmun của Đảng Công nhân cầm quyền công bố những bức ảnh của vợ chống ông Kim Jong Un tại sự kiện hôm thứ Tư 17/2.

Bà Ri Sol Ju trước đây thường xuyên tháp tùng ông Kim đến các sự kiện lớn, nhưng đã không xuất hiện từ tháng 1 năm ngoái tại một sự kiện nhân ngày nghỉ Tết Nguyên đán, làm dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe và khả năng bà có thể mang thai.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) nói với các nhà lập pháp hôm thứ Ba rằng bà Ri hình như đã hạn chế các hoạt động bên ngoài để tránh nhiễm Covid-19 nhưng “sinh hoạt tốt đẹp với con cái của ông bà”.

NIS tin rằng bà Ri và lãnh tụ Kim có ba người con. Không có thông tin nào về ba người con này.

Triều Tiên chưa xác nhận bất kỳ trường hợp COVID-19 nào, nhưng NIS cho biết không thể loại trừ một đợt bùng phát do Triều Tiên có nhiều hoạt động qua lại với Trung Quốc.

Bà Ri và ông Kim mỉm cười khi dự buổi hòa nhạc tại Nhà hát Nghệ thuật Mansudae ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Tờ báo của nhà nước Triều Tiên còn đưa tin rằng trong dịp này, lãnh tụ họ Kim đã đến Cung điện Mặt trời Kumsusan, nơi lưu giữ xác ướp của cha và ông nội, để đặt vòng hoa trong ngày kỷ niệm sinh nhật cha, được gọi là “Ngày của ngôi sao tỏa sáng”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG