Đường dẫn truy cập

Tổng thống Philippines lên tiếng về vụ bắt cóc con tin


Nhà chức trách Philippines nói rằng có 8 du khách Hồng Kông chết dưới tay một cựu cảnh sát viên Philippines bất mãn, đã cưỡng đoạt chiếc xe chở du khách ở trung tâm thủ đô Manila.

Hung phạm Rolando Mendoza cũng thiệt mạng do một viên đạn bắn tỉa vào đầu. 7 du khách khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Hung phạm cưỡng đoạt chiếc xe buýt để đòi được cho làm lại việc cũ.

Vụ giằng co kéo dài suốt 12 tiếng đồng hồ đã chấm dứt tối thứ Hai khi người tài xế của chiếc xe bị cưỡng chiếm mở cửa sổ bỏ trốn và Mendoza đã nả đạn vào các du khách đang bị giữ làm con tin. Cảnh sát bao vây chiếc xe, và phải dùng búa tạ để phá vỡ kính xe.

Một xạ thủ của cảnh sát cuối cùng đã giết chết Mendoza, chấm dứt cuộc giằng co. Người chết và người bị thương đã được xe cứu thương đưa đi bệnh viện dưới trời mưa tầm tã.

Tổng thống Benigno Aquino III bênh vực cách xử lý của cảnh sát và trước đó, đã có hy vọng là vụ này sẽ chấm dứt một cách êm thắm. Nhưng ông không hài lòng khi có người chết và hứa sẽ cho điều tra.

Mendoza là một đại úy cảnh sát có nhiều huy chương thuộc lực lượng bảo vệ Manila. Ông bị sa thải năm ngoái vì bị tố giác tống tiền và quấy nhiễu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG