Đường dẫn truy cập

Phillipines đối phó nhanh chóng với các phản ứng về vụ bắt con tin


Giới hữu trách Philippines đã ứng phó một cách nhanh chóng đối với những thiệt hại tài chính có thể xảy ra vì vụ bắt giữ con tin và bắn chết người trên một chiếc xe buýt chở các du khách Hong Kong hôm thứ hai. Theo tường trình của thông tín viên đài VOA, Ira Mellman, đã có những nghi ngờ về cách xử lý vụ việc.

Có nên để xảy ra nổ súng trên chiếc xe buýt chở các du khách hay chăng? Nhà lãnh đạo của Hong Kong đã nêu lên câu hỏi này. Ông Tăng Ấm Quyền nói ông “thất vọng về cách thức xử lý, đặc biệt là về hậu quả của vụ việc”. Tổng thống Philippines, Benigno Aquino, khẳng định rằng ông cũng không hài lòng khi có người thiệt mạng. Bộ trưởng Bộ Phúc lợi Xã hội của Philippines, Corazon Solimon, nhấn mạnh toàn bộ sự việc sẽ được điều tra thật kỹ lưỡng.

Ông Solimon nói: “Thương vong xảy ra khi các nạn nhân đang ở bên trong chiếc xe buýt. Cảnh sát đang tiến hành một cuộc điều tra và sẽ báo cáo cho Tổng thống. Thi hài của tất cả các nạn nhân sẽ được khám nghiệm.”

Ông Alberto Lim, người đứng đầu ngành du lịch của Philippines, tỏ ra lo lắng về hậu quả của vụ nổ súng này đối với các nỗ lực trong ngành du lịch quốc gia.

Ông Lim nói: “Ít nhất trong thời gian ngắn trước mắt nó sẽ tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp du lịch.”

Ngay sau khi lời phát biểu này được đưa ra, Cục An ninh của chính phủ Hong Kong ban hành cái được gọi là 'khuyến cáo đen' về việc đi du lịch nước ngoài, cảnh báo những người sắp đi du lịch rằng “một vụ bắt cóc nghiêm trọng đã xảy ra tại Philippines, tất cả dân chúng nên tránh đi du lịch tới nước này, còn những người đã có mặt tại đây thì nên lưu ý an ninh cá nhân và hết sức cẩn trọng.”

Người điều hành ngành du lịch Philippines cho hay đang tiến hành các kế hoạch nhằm tìm cách chống đỡ những gì đã xảy ra.

“Chúng tôi dự định thực hiện một chương trình truyền thông tại các nước, đặc biệt là Hong Kong, để giải thích rằng đây chỉ là một vụ việc riêng lẻ. Đây không phải là một vụ suy sụp của luật pháp và trật tự ở Philippines.”

Du lịch là ngành kinh doanh lớn tại Philippines. Bộ Du lịch cho biết tính tới thời điểm này trong năm, đã có trên 3 triệu rưỡi du khách đến thăm nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG