Đường dẫn truy cập

Phát hiện ca tái nhiễm COVID đầu tiên tại Mỹ


Cư dân Indonesia phơi nắng vì tin rằng áng sáng mặt trời tăng cường hệ miễn dịch (ảnh chụp ngày 3/4/2020)
Cư dân Indonesia phơi nắng vì tin rằng áng sáng mặt trời tăng cường hệ miễn dịch (ảnh chụp ngày 3/4/2020)

Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên xác nhận một người tại Mỹ tái nhiễm virus corona. Khám phá này chưa được các chuyên gia độc lập bên ngoài phối kiểm lại.

Phúc trình, được công bố trên mạng, cho biết một thanh niên 25 tuổi sống tại Reno, Nevada, xét nghiệm dương tính với virus vào tháng 4 sau khi bị bệnh nhẹ. Ông bị tái nhiễm vào tháng 5 và bị bệnh nặng hơn.

Những ca nhiễm bệnh trở lại đã xuất hiện tại các nơi khác trên thế giới, nhưng câu hỏi được đặt ra về tính chính xác của xét nghiệm.

Trước đây trong tuần, các nhà nghiên cứu Trường đại học Hong Kong báo cáo chi tiết về trường hợp một người đàn ông 33 tuổi đã bình phục vào tháng 4 sau khi bị bệnh COVID-19 nặng và bốn tháng sau đó được chẩn đoán mắc một chủng khác của COVID.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y Reno, Đại học Nebraska và Phòng thí nghiệm Y tế Công cộng Tiểu bang Nevada nói họ có thể chứng tỏ qua xét nghiệm tinh vi là virus liên hệ đến từng trường hợp lây nhiễm của người đàn ông Reno có những chủng di truyền khác nhau.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh tái nhiễm với virus có lẽ hiếm, nhưng nói thêm là phát hiện này cho thấy là phơi nhiễm đầu tiên với virus không đưa đến kết quả là miễn nhiễm hoàn toàn đối với mọi người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG