Đường dẫn truy cập

Pháp: Số bệnh nhân COVID nguy kịch tăng mạnh


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trình bày trên truyền hình về virus corona bùng phát, ngày 31/3/2021.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trình bày trên truyền hình về virus corona bùng phát, ngày 31/3/2021.

Pháp ngày 2/4 báo cáo có 5.254 người nằm trong các phòng chăm sóc hồi sức đặc biệt vì COVID, tăng 145 người trong một ngày và là số tăng thường nhật cao nhất trong 5 tháng qua.

Số ca mới hàng tuần cũng tăng cao nhất kể từ cuối tháng 11 năm ngoái khi Pháp trong tình trạng đóng cửa toàn quốc lần thứ hai.

Bộ Y tế loan báo 46.677 ca nhiễm mới, cao hơn tuần trước 6,2%, nâng tổng số ca nhiễm tại Pháp lên thành 4,74 triệu.

Tổng thống Emmanuel Macron đã ra lệnh đóng cửa toàn quốc lần nữa, bắt đầu vào tuần tới..

Pháp ngày 2/4 cũng ghi nhận thêm 332 người chết vì COVID, nâng số tử vong lên thành 96,280 ca.

Trong khi đó tại Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) ngày 2/4 nói rằng những người đã tiêm chủng đầy đủ dù có thể an toàn đi lại với “nguy cơ thấp” nhưng họ không khuyến khích người Mỹ du hành vì số ca COVID toàn quốc vẫn còn cao.

Bà Rochelle Walensky, Giám đốc CDC, phát biểu: “Chúng ta biết hiện nay số ca nhiễm đang tăng mạnh. Tôi sẽ khuyến cáo mọi người chung quy là chớ nên du hành.” “Chúng tôi không khuyến khích đi lại vào lúc này, đặt biệt đối với những cá nhân chưa tiêm chủng.”

Chính quyền Mỹ chưa bỏ những hạn chế cấm hầu hết những người không phải công dân Mỹ vào Mỹ nếu họ gần đây có ở Trung Quốc, Brazil, Nam Phi và hầu hết châu Âu. Chính quyền cũng tiếp tục yêu cầu gần như tất cả hành khách của các hãng máy bay quốc tế đến Mỹ phải xét nghiệm âm tính đối với COVID-19 trước khi đặt chân tới Mỹ.

Hoa Kỹ vẫn giữ những hạn chế tại biên giới với Canada và Mexico, cấm nhập cảnh những người du hành không cần thiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG