Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Liên minh châu Âu tổ chức họp trực tuyến vì số ca COVID-19 gia tăng


Một hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25 - 26 tháng Ba tại Brussels giờ sẽ được tổ chức qua đường truyền video do sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 khắp châu Âu, một phát ngôn viên của EU cho biết hôm 21/3.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, người chủ trì các hội nghị thượng đỉnh của EU, đã đưa ra quyết định tổ chức trực tuyến hội nghị thượng đỉnh vào ngày thứ Năm và thứ Sáu này, với lý do “có sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 ở các quốc gia thành viên”, phát ngôn viên của ông Michel, Barend Leyts, cho biết trên Twitter.

Làn sóng COVID-19 thứ ba với các biến thể COVID-19 rất dễ lây lan đang làm gia tăng các ca lây nhiễm hàng ngày và buộc các chính phủ phải tiến hành các biện pháp hạn chế cuộc sống của người dân một lần nữa. Chính quyền Paris cuối tuần trước thông báo đóng cửa thành phố này trong vòng bốn tuần.

27 nhà lãnh đạo của EU sẽ thảo luận trực tiếp về cách thức gia tăng tốc độ tiêm chủng trên toàn khối, cũng như chính sách công nghiệp và mối quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, theo dự thảo tuyên bố của hội nghị thượng đỉnh mà Reuters được xem.

Các nhà ngoại giao và quan chức nói rằng các cuộc gặp trực tuyến hạn chế các cuộc thảo luận và ra quyết định, nhưng không có cuộc đàm phán quan trọng nào được kỳ vọng tại hội nghị thượng đỉnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG