Đường dẫn truy cập

Phiến quân Afghanistan giết chết 36 người ở Pakistan


Mấy trăm phiến quân từ Afghanistan đã tấn công một số trạm kiểm soát của Pakistan ở biên giới, giết chết ít nhất 36 nhân viên của lực lượng an ninh.

Các giới chức Pakistan cho hay 26 binh sĩ thuộc lực lượng bán quân sự và 10 nhân viên cảnh sát biên phòng thiệt mạng trong cuộc giao tranh hôm nay, cùng với ít nhất 9 phiến quân.

Họ cho biết những vụ tấn công bắt đầu ở làng Arando của quận Chitral, thuộc vùng tây bắc Pakistan, gần tỉnh Nuristan của Afghanistan. Các phiến quân sau đó đã thực hiện thêm những vụ tấn công ở các khu vực gần biên giới. Quân đội Pakistan nói rằng họ đã phái các lực lượng tăng viện để đẩy lui các phiến quân.

Những vụ đột kích xuyên biên giới đã gây ra căng thẳng giữa Pakistan và Afghanistan trong vài tháng nay giữa lúc hai nước chật vật đối phó với những hoạt động nổi dậy của các phần tử hiếu chiến thuộc phe Taliban và có liên hệ với al-Qaida.

Washington đã gia tăng áp lực đòi Pakistan áp dụng thêm những hành động quả quyết để chống lại các phần tử hiếu chiến kể từ khi lực lượng biệt kích của hải quân Mỹ hạ sát thủ lãnh al-Qaida Osama bin Laden ở thành phố Abbottabad của Pakistan hồi tháng 5.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG