Đường dẫn truy cập

NATO: 10 quân nổi dậy bị hạ sát trong vụ đột kích vào 1 phòng bào chế ma túy


Binh sỹ Mỹ bắn vào quân nổi dậy trong tỉnh Kunar, 17/9/2011
Binh sỹ Mỹ bắn vào quân nổi dậy trong tỉnh Kunar, 17/9/2011

NATO cho hay các lực lượng liên minh cùng với binh sỹ Afghanistan đã hạ sát 10 phiến quân trong một vụ đột kích vào một phòng bào chế ma túy ở nam Afghanistan, trong lúc phe chủ chiến hạ sát 3 binh sỹ NATO trong những diễn biến riêng rẽ khác.

NATO cho hay vào Chủ nhật lực lượng liên minh phối hợp với binh sỹ Afghanistan đã đột kích vào phòng bào chế ma túy hôm thứ Bảy trong quận Bagram thuộc tỉnh Helmand. NATO cho hay lực lựơng binh sỹ đã giao tranh với phe chủ chiến tại cơ sở này trước khi phá hủy nó. NATO cho hay đây là 1 trong những phòng bào chế sản xuất heroin lớn nhất bị phá hủy tại Afghanistan trong 5 năm qua.

Liên minh cũng cho hay bom gài bên đường làm thiệt mạng 2 binh sỹ của liên minh ở nam Afghanistan hôm Chủ nhật, trong lúc một vụ tấn công thứ ba ở miền nam đã hạ sát một binh sỹ liên minh hôm thứ Bảy. Tin không tiết lộ quốc tịch của binh sỹ liên minh thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho hay các lực lượng chính phủ và đồng minh NATO đã hạ sát 49 phiến quân và bắt giữ 25 thành phần chủ chiến trong một loạt các vụ giao tranh ở khắp Afghanistan kể từ thứ Bảy. Bộ Nội vụ cho hay 2 cảnh sát viên Afghanistan cũng thiệt mạng trong vụ giao tranh.

Cũng hôm Chủ nhật, một tên lửa đã đánh trúng một trường học ở tỉnh Logar thuộc miền đông, khiến 1 bé trai thiệt mạng và 10 học sinh khác bị thương. Người ta chưa rõ phe nào đã bắn tên lửa đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG