Đường dẫn truy cập

Chính trị gia lâu đời của Pakistan từ chức


Ông Zulfiqar Mirza nói Phong trào đầy Quyền Lực phải chịu trách nhiệm về vụ giết hại ký giả Wali Khan Barber trước đây trong năm
Ông Zulfiqar Mirza nói Phong trào đầy Quyền Lực phải chịu trách nhiệm về vụ giết hại ký giả Wali Khan Barber trước đây trong năm

Một chính trị gia gạo cội của đảng đương quyền Nhân Dân Pakistan tại Karachi đã từ chức, tố cáo chính đảng lớn nhất của thành phố giết người và khủng bố.

Ông Zulfiqar Mirza nói Phong trào đầy Quyền Lực, tức đảng Muttahida Qaumi Movement, gọi tắt là MQM, phải chịu trách nhiệm về vụ giết hại ký giả Wali Khan Barber trước đây trong năm. Ông cũng đưa ra lời tố cáo ông Altaf Hussain, lãnh đạo đảng MQM tại Karachi, nói rằng ông ta có trách nhiệm trong các vụ giết người trong thành phố đầy rẫy bạo động này. Ông còn chỉ trích Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik trong việc xử lý tình hình.

Trong một tuyên bố được cơ quan thông tấn AP đưa ra hôm Chủ nhật, đảng MQM bác bỏ bất cứ liên hệ nào với tình hình bất ổn, và lên án ông Mirza bảo trợ cho những kẻ sát nhân. Tuyên bố này nói rằng những lời nhận định của ông Mirza là một mưu toan làm dấy lên lòng thù ghét, bạo động và khích động nổi dậy.

Cũng hôm Chủ nhật, nhà chức trách Pakistan cho hay một tòa án đã ban hành lệnh tịch thu tài sản của cựu Tổng thống Musharraf và phong tỏa các tài khoản của ông tại Pakistan.

Ông Musharraf, tự sống lưu vong ở Dubai và London kể từ khi từ chức năm 2008, bị Pakistan truy nã vì có liên hệ đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto. Công tố viện đã lên án ông không bảo vệ an ninh đầy đủ cho bà Bhutto. Nhưng cựu tổng thống Musharraf đã bác bỏ những lời qui kết cho là ông đã âm mưu hạ sát đối thủ chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG