Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Obama lên án vụ đánh bom tự sát ở Tây bắc Pakistan


Nhân viên cứu hộ và binh sĩ Pakistan đưa một nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom tự sát vào bệnh viện ở Peshawar, ngày 25/12/2010
Nhân viên cứu hộ và binh sĩ Pakistan đưa một nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom tự sát vào bệnh viện ở Peshawar, ngày 25/12/2010

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã lên án một vụ đánh bom tự sát nhắm vào các thành viên của một bộ tộc có lập trường chống Taliban ở Tây-Bắc Pakistan.

Vụ tấn công xảy ra hôm thứ Bảy tại vùng Bajaur của Pakistan, giết chết ít nhất 45 người, và gây thương tích cho hơn 100 người khác.

Trong số các nạn nhân, có một số trẻ em.

Một phụ nữ mặc áo choàng burqa đã ném một quả lựu đạn vào một trung tâm phân phối thực phẩm của Chương trình Lương thực Thế giới, xông vào đám đông rồi kích nổ bom mang trên người.

Tổng Thống Obama nói vụ tấn công gây nhiều tử vong tại trung tâm phân phối lương thực, là một hành động đáng sỉ nhục, nhắm vào nhân dân Pakistan và toàn thể nhân loại.

Thủ Tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani, Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai và Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đều góp tiếng lên án vụ tấn công này.

Các giới chức nói đa số các nạn nhân tại trung tâm phân phối thực phẩm ở thị trấn Khar, đều thuộc bộ tộc Salarzai.

Bộ tộc này hậu thuẫn hành động quân sự chống Taliban, và còn thành lập lực lượng dân quân riêng để tiếp tay đẩy bật các phần tử Taliban ra khỏi khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG