Đường dẫn truy cập

Nổ bom ở vùng bộ lạc chống Taliban, 43 người thiệt mạng


Trong một vụ tấn công lớn khác một ngày trước đó, khoảng 150 chiến binh đã tấn công 5 chốt kiểm soát ở khu vực bộ lạc Mohmand.
Trong một vụ tấn công lớn khác một ngày trước đó, khoảng 150 chiến binh đã tấn công 5 chốt kiểm soát ở khu vực bộ lạc Mohmand.

Số người chết đang gia tăng trong vụ tấn công tự sát nhắm vào các thành viên của một bộ lạc chống phe Taliban ở tây bắc Pakistan.

Các giới chức ở quận Bajur cho hay ít nhất 43 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, sau khi một phụ nữ mặc áo choàng của người Hồi giáo đã giật ngòi nổ một trái lựu đạn tại một trung tâm phân phối thực phẩm của Chương trình Lương thực Thế giới rồi lao vào đám đông và kích nổ chính mình. Ít nhất 100 người đã bị thương.

Các giới chức cho biết phần lớn nạn nhân tại trung tâm ở thị trấn Khar là thành viên của bộ lạc Salarzai. Bộ lạc này đã ủng hộ hành động của quân đội chống lại phe Taliban và đã thành lập một đội dân quân riêng để hỗ trợ lực lượng quân đội từ khu vực của họ.

Các giới chức nói rằng nhiều nạn nhân đã bị mất nhà cửa vì chiến dịch tấn công thứ hai của quân đội nhắm vào phe Taliban.

Trước đó đã có các tin tức trái ngược nhau về giới tính của kẻ tấn công. Những người đàn ông sử dụng áo choàng của người Hồi giáo giả trang làm phụ nữ trước đây đã từng giấu chất nổ trong người, tuy nhiên các giới chức địa phương cho hay họ đã xác nhận được kẻ tấn công lần này là một phụ nữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG