Đường dẫn truy cập

Pakistan: Taliban nổ súng vào xe chở học sinh, 5 người thiệt mạng


Nhân viên bệnh viện ở Peshawar, Pakistan chăm sóc cho một học sinh bị thương trong vụ tấn công
Nhân viên bệnh viện ở Peshawar, Pakistan chăm sóc cho một học sinh bị thương trong vụ tấn công

Các tay súng tại vùng tây bắc Pakistan tấn công vào một xe buýt hôm thứ Ba, giết 4 trẻ em và người lái xe và làm bị thương ít nhất 16 người khác nữa, phần lớn là trẻ em.

Nhà cầm quyền địa phương nói cuộc tấn công xảy ra gần thành phố Peshawar, gần biên giới Pakistan và Afghanistan. Những người này nói những phần tử chủ chiến trước tiên bắn rốc kết vào xe buýt chở học sinh nhưng hụt và sau đó nổ súng.

Phe Taliban nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này nói rằng những trẻ em trên xe buýt thuộc một bộ tộc địa phương giao chiến với những phần tử nổi dậy trong vùng. Một phát ngôn viên Taliban cảnh báo la những phần tử chủ chiến Taliban sẽ tiếp tục những cuộc tấn công tương tự.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon lên án cuộc tấn công gọi đây là “một hành vi khủng bố kinh tởm” Ông chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Pakistan, ông Dan Rohrmann, mô tả việc tấn công vào trẻ em trên xe buýt chở học sinh là “một sự đau buồn sâu sắc”.

Ông nói thêm những cuộc tấn công như vậy vi phạm quyền của trẻ em được giáo dục và phát triển hết tiềm năng.

Cũng vào hôm thứ Ba, người đứng đầu đảng Đảng Quốc gia Awami tại tây bắc Pakistan , ông Sher Khan đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom gài bên đường gần thung lũng Swat. Tài xế và cận vệ của ông Khan bị thương trong vụ tấn công

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG