Đường dẫn truy cập

Cuộc tấn công dài gần 1 ngày của Taliban giết chết 14 người tại Kabul


Cảnh sát Afghanistan nhắm bắn về hướng các tòa nhà mà các phần tử nổi dậy chiếm giữ gần Ðại sứ quán Mỹ ở Kabul, ngày 13/9/2011
Cảnh sát Afghanistan nhắm bắn về hướng các tòa nhà mà các phần tử nổi dậy chiếm giữ gần Ðại sứ quán Mỹ ở Kabul, ngày 13/9/2011

Cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến kéo dài gần một ngày ở Kabul đã chấm dứt hôm nay khi các lực lượng của liên quan và Afghanistan hạ sát các phiến quân còn lại, những kẻ đã thực hiện cuộc tấn công tầm xa nhắm vào Đại sứ quán Hoa Kỳ và trụ sở của NATO.

Các phần tử nổi dậy đã tấn công một tòa nhà đang xây dựng dở dang hôm qua. Từ trên tòa nhà đang xây dựng này có thể nhìn xuống thấy cả hai cơ sở của Đại sứ quán Hoa Kỳ và của NATO.

Các phần tử chủ chiến từ đó đã nổ súng và bắn súng phóng lựu, trong lúc những phiến quân khác tấn công các mục tiêu cảnh sát ở những nơi khác trong thủ đô.

Máy bay trực thăng của NATO phối hợp với các lực lượng an ninh của Afghanistan cuối cùng đã tiêu diệt 6 phần tử chủ chiến cuối cùng hôm nay, chấm dứt cuộc vây hãm.

Vụ việc này được xem là cuộc tấn công dài nhất của các phần tử chủ chiến tại Kabul kể từ khi cuộc chiến tranh Afghanistan khởi sự.

Ít nhất 14 người thiệt mạng và khoảng hơn 20 người khác bị thương.

Người phát ngôn của liên quân nói rằng 11 thường dân Afghanistan thiệt mạng trong cuộc tấn công và 6 binh sĩ NATO bị thương.

Bộ Nội vụ Afghanistan nói rằng ít nhất 3 sĩ quan cảnh sát bị thiệt mạng.

NATO và Đại sứ quán Hoa Kỳ cho hay không có nhân viên nào của họ bị thương trong cuộc tấn công.

Phe Taliban tuyên bố đã thực hiện cuộc tấn công, nhưng Đại sứ Hoa Kỳ Ryan Crocker quy cho mạng lưới Haqqani có cơ sở bên Pakistan đã thực hiện vụ tấn công có tổ chức này tại trung tâm thủ đô Kabul.

Nhóm chủ chiến này có liên hệ với cả Taliban và al-Qaida và đã từng chứng tỏ khả năng thực hiện các cuộc tấn công tinh vi trong quá khứ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG