Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái giết 1 thủ lãnh al-Qaida ở Pakistan


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái

Các giới chức Mỹ cho biết một máy bay không người lái của CIA đã oanh tạc và diệt trừ được thủ lãnh hoạt động quân sự của al-Qaida tại Pakistan, một đón mới nhất giáng vào giới lãnh đạo nhóm khủng bố này.

Các giới chức không muốn nêu danh tính, nói với các hãng tin hôm thứ Năm, rằng ông Abu Hafs al-Shahri đã bị hạ sát hồi đầu tuần, nhưng không cho biết chi tiết.

Giới chức an ninh Pakistan cho biết một máy bay không người lái của Mỹ đã làm thiệt mạng ít nhất 3 người tại khu vực bộ tộc thuộc Bắc Waziristan hôm Chủ Nhật. Không rõ có phải đây là vụ tấn công đã giết chết Shahri hay không.

Các giới chức Mỹ cho biết thủ lãnh cấp cao của al-Qaida này đã cộng tác chặt chẽ với nhóm Taliban tại Pakistan nhằm thực hiện các vụ tấn công tại nội địa Pakistan.

Shahri còn được coi là một người có thể thay thế cho phó thủ lãnh al-Qaida, ông Atiyah Abd al-Rahman, người đã bị hạ sát trong một vụ tấn công khác của máy bay không người lái của Mỹ tại vùng bộ tộc tây bắc Pakistan hôm 22 tháng 8.

Rahman đã bước lên địa vị thứ 2 trong hàng ngũ al-Qaida, sau khi lực lượng đặc biệt Mỹ giết chết Osama bin Laden, thủ lãnh mạng lưới khủng bố này, trong một cuộc tấn công bí mật tại thành phố Abbottabad thuộc Pakistan ngày 2 tháng 5 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG