Đường dẫn truy cập

Ba người Pakistan nhân tội âm mưu đưa khủng bố vào Hoa kỳ


Ba người Pakistan nhân tội âm mưu đưa khủng bố vào Hoa kỳ
Ba người Pakistan nhân tội âm mưu đưa khủng bố vào Hoa kỳ

Ba người đàn ông Pakistan đã công nhận những cáo trạng buộc họ về tội lập kế hoạch đưa một tên khủng bố Pakistan vào Hoa Kỳ.

Bộ Tư pháp Mỹ hôm thứ Hai cho hay những người này sẽ có thể bị án tù đến 15 năm và phạt vạ 250.000 đô la cho tội “âm mưu cung cấp những trợ giúp vật chất' cho một nhóm khủng bố. Những người này cũng sẽ bị trục xuất về Pakistan sau khi thọ xong bản án.

Tài liệu tòa án cho biết Irfan Ul Haq Qasim Ali, và Zahid Yousaf đã điều khiển một mạng lưới buôn người tại Quito, nước Equador, và sẵn sàng dùng màng lưới này để đưa lậu vào Hoa Kỳ một người đàn ông mà họ tin là một thành viên của nhóm Tehrik-e Taliban, hay là Taliban của Pakistan, một nhóm đã bị Hoa Kỳ xếp vào danh sách các tổ chức khủng bố

Ba người này nhận tiền trả cho việc đưa người và đã lấy được một hộ chiếu giả cho người mà họ sắp đưa lậu vào Mỹ.

Nhưng ba bị cáo này không hề hay biết là họ bị giăng bẫy. Kẻ bị cho là tay khủng bố chỉ là một nhân vật tưởng tượng do các nhân viên thực thi công lực sáng chế ra để cho thấy rằng 3 người đàn ông này sẵn sàng đưa khủng bố vào Hoa Kỳ.

Ul Haq, Ali, và Yousaf bị bắt vào tháng Ba năm nay. Phụ tá Bộ trưởng Tư pháp Lisa Monaco nói rằng vụ này cho thấy mối nguy của những màng lưới buôn người sẵn sàng giúp các tay khủng bố di chuyển từ nước này sang nước khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG