Đường dẫn truy cập

Pakistan thả máy bay trực thăng của Ấn Độ ít giờ sau khi băng qua biên giới


Tháp canh gác dọc theo biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan ở Suchetgarh, phía tây nam của Jammu
Tháp canh gác dọc theo biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan ở Suchetgarh, phía tây nam của Jammu

Pakistan đã thả một máy báy trực thăng quân sự của Ấn Độ, vài tiếng đồng hồ sau khi bay lạc vào không phận Pakistan và bị buộc phải hạ cánh.

Chiếc máy bay trực thăng vào không phận Pakistan ở vùng Skardu miền bắc, gần khu Kashmir do Ấn Độ quản lý. Quân đội Pakistan đã bắt giữ phi hành đoàn gồm 4 thành viên của Ấn Độ ngay sau khi máy bay hạ cánh, nhưng đã phóng thích họ sau khi các giới chức cấp cao trong quân đội của hai nước nói chuyện với nhau.

Các giới chức Ấn Độ nói máy bay đã lạc vào Pakistan vì thời tiết xấu. Chiếc máy bay trực thăng đã trở về Kargil ở vùng Kashmir do Ấn Độ quản lý.

Pakistan và Ấn Độ là hai kẻ thù không đội trời chung và đã giao tranh trong 3 cuộc chiến lớn kể từ khi giành được độc lập khỏi Anh Quốc vào năm 1947, trong đó có 2 cuộc chiến có liên quan đến vùng Kashmir gây tranh chấp. Cả hai bên đều nhận chủ quyền toàn bộ vùng Kashmir.

Bang giao giữa hai nước đã được cải thiện kể từ khi nối lại một tiến trình hòa bình hồi tháng 2 năm nay, hơn 2 năm sau khi xảy ra vụ tấn công năm 2008 của các phần tử chủ chiến Pakistan ở thành phố Mumbai của Ấn Độ làm 166 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG