Đường dẫn truy cập

Giới chức Kashmir bênh vực kế hoạch rút các điều luật miễn trừ


Binh sĩ Ấn Ðộ tuần tra tại khu vực Kashmir
Binh sĩ Ấn Ðộ tuần tra tại khu vực Kashmir

Người đứng đầu khu vực Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ đã lên tiếng bênh vực kế hoạch bãi bỏ các điều luật gây tranh cãi, cho phép lực lượng an ninh gần như toàn quyền hành động, và nói rằng động thái đó không phải là âm mưu gây phương hại cho quân đội.

Ông Omar Abdullah, trưởng ban hành chính Kashmir, hôm qua nói rằng Đạo luật về Đặc quyền của Quân lực đang bị thu hồi tại một số khu vực sau khi tham khảo với quân đội, mà theo ông đóng vai trò chính trong việc chống lại các phần tử chủ chiến.

Phát biểu của ông này được đưa ra sau khi một chính trị gia gợi ý rằng một số thành viên của quân đội có thể dính líu tới một loạt các vụ tấn công bằng lựu đạn tại khu vực sau khi đạo luật bị hủy bỏ.

Chính trị gia này nói rằng lời bình luận của ông đã bị diễn giải sai, và quân đội bác bỏ các cáo buộc đó.

Ông Abdullah hôm qua cho rằng không ai tìm cách làm gieo tiếng ác cho quân đội, và nói rằng đó là một lực lượng có kỷ luật.

Đạo luật cho phép quân đội và các lực lượng bán vũ trang Ấn Độ quyền hành rộng rãi, có thể câu lưu người mà không cần trát bắt cũng như sử dụng lực lượng chí tử và phá hủy tài sản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG