Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái tấn công thủ lĩnh Taliban hàng đầu ở Pakistan


Giới chức Hoa Kỳ không công khai thừa nhận việc sử dụng máy bay không người lái để tấn công bên trong lãnh thổ Pakistan
Giới chức Hoa Kỳ không công khai thừa nhận việc sử dụng máy bay không người lái để tấn công bên trong lãnh thổ Pakistan

Các giới chức tình báo Pakistan cho biết một vụ tấn công của máy bay không người lái tình nghi của Hoa Kỳ đã giết chết 5 phần tử chủ chiến có liên hệ với thủ lĩnh hàng đầu của Taliban ở khu vực bộ lạc tây bắc Pakistan.

Các giới chức cho hay, ngày hôm nay chiếc máy bay không người lái đã bắn phi đạn vào một chiếc xe ở thị trấn Azam Warsak ở Nam Waziristan, giết chết em trai thủ lĩnh cấp cao Maulvi Nazir của Taliban.

4 chiến binh khác cũng bị hạn sát gồm có một người họ hàng của Nazir.

Các giới chức an ninh Pakistan cho hay ít nhất 2 chiến binh khác đã bị thương trong vụ tấn công của máy bay không người lái.

Nazir được cho là một trong những thủ lĩnh nhiều quyền lực nhất ở khu vực bộ lạc của Pakistan.

Các chiến binh Taliban của thủ lĩnh này được cho đã vượt biên giới để tấn công các binh sĩ Hoa Kỳ và NATO ở nước láng giềng Afghanistan.

Hồi tháng 6, các vụ tấn công bằng phi đạn đã giết chết 15 phần tử chủ chiến được cho là có liên hệ với Nazir, và hồi tháng 5 những người theo ông ta đã đe dọa thực hiện các vụ tấn công trả thù Pakistan và Hoa Kỳ vì vụ hạ sát thủ lĩnh al-Qaida Osama bin Laden.

Tin cho hay nhóm của Nazir không phản đối nhà nước Pakistan và đã đạt các thỏa thuận với chính phủ trong các chiến dịch quân sự trước đây chống lại các phe phái khác của Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG