Đường dẫn truy cập

Pakistan bổ nhiệm nữ Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên


Bà Hina Rabbani Khar tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan hôm 19/7/11
Bà Hina Rabbani Khar tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan hôm 19/7/11

Pakistan làm lễ tuyên thệ nhậm chức cho nữ Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên trước một số những cuộc họp ngoại giao quan trọng trong tháng này.

Bà Hina Rabbani Khar 34 tuổi tuyên thệ nhậm chức hôm thứ Ba, cũng là Bộ trưởng Ngoại giao trẻ nhất trong lịch sử Pakistan.

Bà cựu Thứ trưởng ngoại giao này đảm nhận chức vụ đã bỏ trống kể từ tháng Hai năm nay khi người tiền nhiệm là ông Shah Mahmood Qureshi bị cất chức trong một cuộc tranh chấp với đảng cầm quyền.

Theo dự kiến Bà Khar sẽ gặp ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong tuần này tại một hội nghị cấp vùng của ASEAN tại Indonesia. Trong khi có mặt tại hội nghị này, bà cũng sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì.

Sau đó trong tháng này bà sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S.M. Krishna khi hai đối thủ này tiếp tục tiến trình hòa bình đang gặp trở ngại.

Cuộc đối thoại giữa hai nước láng giềng có võ khí hạt nhân bị ngưng trệ sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố vào trung tâm tài chánh Mumbai của Ấn Độ vào tháng 11 năm 2008. Các phần tử chủ chiến có căn cứ tại Pakistan bị qui lỗi đã chủ mưu và thực hiện vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG