Đường dẫn truy cập

Taliban quay video cuộc hành quyết cảnh sát Pakistan


Hình ảnh lấy từ video được phát hành bởi phiến quân Taliban cho thấy cảnh các nhân viên cảnh sát Pakistan đứng xếp hàng tay bị trói sau lưng trước khi bị hành quyết
Hình ảnh lấy từ video được phát hành bởi phiến quân Taliban cho thấy cảnh các nhân viên cảnh sát Pakistan đứng xếp hàng tay bị trói sau lưng trước khi bị hành quyết

Các giới chức Pakistan cho biết phe Taliban đã công bố một băng video cho thấy cảnh quân nổi dậy hành quyết 16 cảnh sát viên Pakistan đã bị bắt hồi tháng trước tại khu vực tây bắc nước này.

Băng video được đăng tải trên một trang web cho thấy cảnh các nhân viên cảnh sát mặc đồng phục truyền thống với áo sơ mi rộng thùng thình, đứng xếp hàng, tay bị trói sau lưng và một phần tử chủ chiến đang la hét họ.

Các phần tử chủ chiến mang mạng che mặt, tố cáo cảnh sát là kẻ thù của Thượng đế và cáo buộc họ đã sát hại 6 trẻ em trong khu vực Thung lũng Swat ở vùng tây bắc, rồi bọn chúng nổ súng giết chết các cảnh sát viên.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, Trung tướng Athar Abbas hôm nay xác nhận nội dung băng video.

Ông Abbas cho biết các cảnh sát viên đã bị các phần tử chủ chiến bắt khi từ Afghanistan mở cuộc tấn công vào quận Upper Dir của Pakistan hôm mùng 1 tháng 6.

Lúc đó các giới chức chính phủ Pakistan nói rằng trên 400 phần tử chủ chiến đã từ tỉnh Kunar của Afghanistan băng qua biên giới vào Uppder Dir.

Ít nhất 27 nhân viên an ninh và 35 phần tử chủ chiến đã thiệt mạng tron các vụ đụng độ tiếp theo sau. Phe Taliban tại Pakistan lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công vừa kể.

Chính phủ Pakistan đã phản đối Afghanistan và kêu gọi lực lượng NATO triệt hạ quân nổi dậy tại biên giới phía Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG