Đường dẫn truy cập

Mỹ duyệt lại khả năng đe dọa bị tấn công trước ngày kỷ niệm bin Laden bị giết


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói vào lúc này không có tin về các tổ chức khủng bố đang âm mưu tấn công tại Mỹ
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói vào lúc này không có tin về các tổ chức khủng bố đang âm mưu tấn công tại Mỹ

Hôm thứ Năm, Tòa Bạch Ốc cho biết không có tin tức gì về những mối đe dọa có thể có đối với Hoa Kỳ trước kỷ niệm một năm ngày cựu lãnh tụ al-Qaida Osama bin Laden bị giết tại Pakistan.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói với các phóng viên là “vào thời điểm này chúng ta không có tin tức đáng tin cậy là những tổ chức khủng bố, kể cả al-Qaida đang âm mưu tấn công tại Mỹ trùng hợp với kỷ niệm 1 năm ngày bin Laden bị giết.”

Nhưng ông nhấn mạnh rằng các đồng minh và chi nhánh của al-Qaida “vẫn có ý định tổ chức những cuộc tấn công vào Hoa Kỳ, có thể để trả thù cái chết của bin Laden, nhưng không nhất thiết có liên hệ đến kỷ niệm một năm.”

Trước đó, Tổng thống Barack Obama ra lệnh duyệt xét lại mối đe dọa này và chỉ đạo cho các nhân viên dưới quyền tiến hành mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ dân chúng Mỹ.

Cũng ngày hôm qua, thẩm phán liên bang James Boasberg từ chối không ra lệnh công bố những hình ảnh và băng video cuộc đột kích của quân đội giết chết tay khủng bố bị truy nã hàng đầu trên thế giới tại khu nhà của ông này thuộc thành phố Abbottabad có nhiều trại lính Pakistan vào ngày 2 tháng 5 năm 2011 và việc thủy táng ông này.

Thẩm phán bác bỏ một vụ kiện yêu cầu tiết lộ những hình ảnh, ông viết rằng “một bức ảnh có giá trị hơn hàng ngàn từ” nhưng trong trường hợp này, “mô tả bằng lời nói về cái chết và an táng Osama bin Laden đủ để tòa án không ra lệnh công bố thêm bất cứ điều gì.”

Trong khi đó, gia đình bin Laden bị trục xuất khỏi Pakistan đến Ả Rập Saudi sáng sớm ngày thứ Sáu. Các giới chức tình báo nói 3 người vợ góa của bin Laden và các con được đưa đến một phi trường gần Islamabad ngay sau nửa đêm, nơi có một máy bay chờ sẵn. Nơi đến của những người này tại Ả Rập Saudi không được biết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG