Đường dẫn truy cập

Đột kích của NATO giết chết 26 binh sĩ Pakistan


Lực lượng bán quân sự tuần tra trên đường phố Peshawar, tây bắc Pakistan, ngày 26 tháng 11, 2011
Lực lượng bán quân sự tuần tra trên đường phố Peshawar, tây bắc Pakistan, ngày 26 tháng 11, 2011

Các giới chức Pakistan cho biết máy bay trực thăng NATO ở Afghanistan sáng sớm hôm nay đã tấn công hai trạm kiểm soát của quân đội Pakistan trong vùng tây bắc, giết chết 26 binh sĩ và gây thương tích cho 14 người khác.

Pakistan đã trả đũa trong vòng vài giờ bằng cách đóng cả hai cửa khẩu biên giới, làm cho các đoàn xe tiếp tế của NATO không thể vào Afghanistan. Các giới chức dân sự và quân sự cao cấp của Pakistan cũng đang họp bàn về vụ này.

Một phát ngôn viên quân đội Pakistan nói rằng vụ tấn công tảng sáng hôm nay ở làng Salala trong vùng bộ tộc Mohmand gần biên giới Afghanistan là “vô cớ và bừa bãi.” Giới hữu trách nói rằng khoảng 40 binh sĩ trú đóng ở trạm kiểm soát đó.

Một phát ngôn viên NATO ở Kabul nói rằng liên minh quốc tế có hay biết về vụ này và đang điều tra.

Viên chỉ huy hàng đầu của Hoa Kỳ và NATO ở Afghanistan, Đại tướng John Allen đã ngỏ lời phân ưu với gia đình của những người lính Pakistan có thể đã thiệt mạng hay bị thương.

Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani đã chỉ thị cho Bộ Ngoại giao nêu vấn đề này “bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất” với NATO và Hoa Kỳ.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng vòng đai bộ tộc ở Pakistan là nơi ẩn náu của những phần tử Taliban đã chiến đấu trong 10 năm qua để chống lại các binh sĩ Hoa Kỳ ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG