Đường dẫn truy cập

Olympic Bắc Kinh phát bao cao su cho vận động viên dù yêu cầu giãn cách COVID


Lồng đèn được trang trí trước Tháp Thế vận hội Bắc Kinh tại Bắc Kinh này 26/1/2022.
Lồng đèn được trang trí trước Tháp Thế vận hội Bắc Kinh tại Bắc Kinh này 26/1/2022.

Ban tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh giữ đúng truyền thống cung cấp bao cao su cho vận động viên, bất chấp những hướng dẫn giãn cách nhằm khống chế sự lây lan COVID bên trong các vòng đai kín nơi diễn ra các cuộc tranh tài.

“Tất cả các đơn vị liên quan tới Thế vận hội sẽ cung cấp miễn phí số lượng bao cao su thích hợp tại thời điểm thích hợp cho những ai đã đi vào bên trong vòng kiểm soát,” ban tổ chức cho Reuters biết qua email ngày 25/1.

Thế vận hội diễn ra từ ngày 4 đến ngày 20/2 tại Bắc Kinh và thành phố kế cận Trương Gia Khẩu, bên trong một vòng đai nghiêm ngặt tách biệt các vận đông viên, nhân viên Thế vận với công chúng.

Các nhà báo nhận phòng tại Khách sạn Quý Châu, bên trong vòng đai kín, cho biết mỗi phòng có 5 bao cao su cá nhân. Những bao cao su này được bỏ trong những phong bì nhiều màu khác nhau, bên ngoài phong bì có trang trí hình đèn lồng Trung Quốc.

Trong cẩm nang về các biện pháp COVID đối với những ai tham gia Thế vận, các vận đông viên được hướng dẫn giảm thiểu các tiếp xúc về thể chất như ôm hôn, bắt tay, chạm tay và giữ giãn cách xã hội ít nhất hai mét.

Trước Thế vận hội mùa hè Tokyo, ban tổ chức từng thông báo kế hoạch phân phối khoảng 150.000 bao cao su nhưng khuyên các vận động viên nên mang về nhà, chớ nên sử dụng trong làng thế vận vì qui định COVID.

Một số lượng lớn bao cao su đã được phân phát tại các Thế vận hội kể từ Thế vận hội Seoul 1988 để nâng cao nhận thức về HIV/AIDS, và ban tổ chức ở Tokyo từng cho biết Ủy ban Thế vận hội Quốc tế đã yêu cầu tiếp tục phân phát bao cao su.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG