Đường dẫn truy cập

Olympics Bắc Kinh ghi nhận 72 ca nhiễm COVID-19


Nhân viên tham gia buổi tổng duyệt lễ trao huy chương.
Nhân viên tham gia buổi tổng duyệt lễ trao huy chương.

Ban tổ chức Olympics Bắc Kinh hôm Chủ nhật xác nhận 72 trường hợp nhiễm COVID-19 trong số 2.586 nhân viên liên quan tới Olympics nhập cảnh vào Trung Quốc từ ngày 4 tới 22 tháng 1.

Tuy nhiên, ban tổ chức cho biết không có ai bị nhiễm trong số 171 vận động viên và quan chức các đội tới sớm trong khoảng thời gian đó.

Công tác chuẩn bị cuối cùng cho Thế vận hội mùa đông đang diễn ra trong bối cảnh trên toàn cầu có sự gia tăng các ca nhiễm biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao.

Thế vận hội sẽ diễn ra từ ngày 4 tháng 2 đến ngày 20 tháng 2 bên trong một “bong bóng kín”, ngăn cách tất cả nhân viên tham gia sự kiện này với công chúng.

Trong số các trường hợp được ghi nhận, 39 ca ghi nhận trong quá trình xét nghiệm tại sân bay và 33 trường hợp bên trong “bong bóng kín”, các nhà tổ chức cho biết.

Những người trong “bong bóng kín” phải được xét nghiệm hàng ngày, và đã có 336.421 xét nghiệm PCR được thực hiện từ ngày 4 tháng 1 đến ngày 22 tháng 1.

Tất cả những người tham gia Thế vận hội Mùa đông cần có hai kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 96 giờ kể từ khi họ khởi hành đến Trung Quốc và hầu hết đều đi trên các chuyến bay thuê bao được thu xếp đặc biệt.

Tuần trước, các nhà tổ chức nói rằng vé xem Olympics sẽ không được bán cho công chúng vì COVID-19, và thay vào đó sẽ được phân phối cho các nhóm người được yêu cầu thực hiện các biện pháp ngăn ngừa nghiêm ngặt trước, trong và sau khi tham dự các sự kiện.

Trung Quốc đã ngăn chặn sự bùng phát COVID-19 trong nước kể từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên ở thành phố miền trung Vũ Hán và đã đóng cửa tất cả các biên giới của mình đối với khách quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG