Đường dẫn truy cập

Phong trào biểu tình chống thế lực tư bản lan rộng


Người biểu tình tìm cách thu hút công luận chú ý tới điều mà họ gọi là lòng tham của các đại công ty và tình hình kinh tế bất bình đẳng
Người biểu tình tìm cách thu hút công luận chú ý tới điều mà họ gọi là lòng tham của các đại công ty và tình hình kinh tế bất bình đẳng

Phong trào chiếm lĩnh Wall Street khởi sự từ New York trước đây 1 tháng nay đang lan rộng khắp thế giới với những cuộc biểu tình diễn ra tại các quốc gia châu Á và khắp châu Âu.

Phần lớn những cuộc biểu tình thu hút được hàng ngàn người mang tính ôn hòa. Nhưng hôm thứ Bảy đã xảy ra bạo động tại Rome. Hàng trăm người biểu tình trùm mũ, bịt mặt đã ném gạch đá, chai lọ, phóng hỏa và đập phá cửa sổ của các ngân hàng và cửa tiệm. Hơn 70 người bị thương.

Hôm chủ nhật, Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi nói vụ bạo động là một dấu hiệu đáng lo ngại cho xã hội dân sự. Đây là một trong số những vụ bạo động bột phát nghiêm trọng nhất tại thủ đô nước Ý kể từ nhiều thập niên nay.

Thị trưởng Rome cho hay sửa chữa những thiệt hại có thể lên tới 1 triệu 400 ngàn đô la.

Tại London, hàng trăm người biểu tình đã thiết lập một nơi dựng trại ở ngay bên ngoài thánh đường St. Paul bên cạnh khu vực tài chính của nước Anh.

Ở tại thành phố Chicago thuộc vùng trung tây của Hoa Kỳ, chừng 175 đã bị bắt khi họ từ chối không chịu gỡ bỏ lều trại để rời khỏi một công viên.

Những người biểu tình cũng tìm cách để thu hút công luận chú ý tới điều mà họ gọi là lòng tham của các đại công ty và tình hình kinh tế bất bình đẳng và tình trạng chênh lệch giữa giàu và nghèo ngày càng cao đang xảy ra trên khắp thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG