Đường dẫn truy cập

Nhiều người bị bắt trong các cuộc biểu tình 'Chiếm Lĩnh Wall Street'


Người biểu tình bị bắt giữ trên đường từ công viên Zuccotti tới Quảng trường Times tại New York, ngày 15/10/2011
Người biểu tình bị bắt giữ trên đường từ công viên Zuccotti tới Quảng trường Times tại New York, ngày 15/10/2011

Cảnh sát New York bắt giữ hơn 70 người biểu tình hôm qua, trong đó có hàng chục người tại Quảng trường Times, trong khuôn khổ cuộc biểu tình toàn cầu kéo dài một tháng chống lại điều mà người biểu tình gọi là sự tham lam của các đại công ty.

Hôm qua, cảnh sát chống bạo loạn và cảnh sát cỡi ngựa đã cố gắng đẩy đoàn biểu tình ra khỏi quảng trường.

Đây là một trong số các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ và trên thế giới diễn ra hôm qua khởi nguồn từ phong trào biểu tình 'Chiếm Lĩnh Wall Street'.

Nhà làm phim Michael Moore nói với đài VOA rằng ông tham gia vào cuộc biểu tình Wall Street để bày tỏ tinh thần đoàn kết với những người biểu tình đưa ra lời kêu gọi chống lại các đại công ty ở Mỹ.

Tại Rome, cảnh sát đã bắn hơi cay và xịt vòi rồng khi một nhóm nhỏ mấy trăm người biểu tình tách ra khỏi nhóm chính bắt đầu đập phá các cửa kính và nổi lửa. Cảnh sát đang hiện diện đông đảo tại thủ đô của Ý.

Ở London, xô xát bùng nổ giữa cảnh sát và người biểu tình giữa hàng trăm người tụ tập gần nhà thờ St. Paul.

Biểu tình cũng diễn ra tại nhiều nước khác, trong đó có Australia, New Zealand, Tây Ban Nha, Đức, và Pháp, nơi các thành viên của nhóm các cường quốc tài chính nhóm G20 đang họp tại Paris để thảo luận về cuộc khủng hoảng kinh tế Châu Âu.

Nhiều người biểu tình phản đối tình trạng bất bình đẳng giữa người giàu và người nghèo, tự gọi mình là 'thành phần chiếm 99%', so với 'thành phần 1%' mà họ nói là đang nắm giữ phần lớn tài sản của thế giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG