Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc quốc hội nhanh chóng phê chuẩn hiệp định START


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang thúc giục quốc hội phê chuẩn Hiệp định Tài giảm Vũ khí Chiến lược (START) trước khi nghỉ họp vào dịp lễ cuối năm.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng việc phê chuẩn hiệp định này là thiết yếu cho an ninh quốc gia chứ không phải để giành ưu thế chính trị.

Ông nói rằng nếu không có hiệp định kiểm soát vũ khí này, Hoa Kỳ sẽ không thể thực hiện những cuộc kiểm tra tại chỗ đối với kho vũ khí hạt nhân của Nga.

Ông cho biết việc không có hiệp định đi ngược với chủ trương của cựu Tổng thống Ronald Reagan về vấn đề vũ khí hạt nhân là “tin nhau nhưng phải kiểm chứng.”

Ông nói thêm rằng hai cựu Tổng thống Bill Clinton và George Bush, cùng với tất cả các cựu ngoại trưởng còn sống của đảng Cộng hòa, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với hiệp định START.
Ông Obama nói rằng ông trông đợi quốc hội chứng tỏ chứng tỏ tinh thần hợp tác lưỡng đảng trong việc phê chuẩn hiệp định START như họ đã chứng tỏ trong việc thông qua dự luật thuế khóa ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG