Đường dẫn truy cập

TT Obama mang thông điệp đổi mới tới các nhà sản xuất ở Wisconsin


Tổng thống Obama (phải) cùng đi với Tổng Giám đốc công ty Orion Energy Systems, ông Neal Verfuerth, thăm xí nghiệp ở Wisconsin
Tổng thống Obama (phải) cùng đi với Tổng Giám đốc công ty Orion Energy Systems, ông Neal Verfuerth, thăm xí nghiệp ở Wisconsin

Hôm thứ Tư , Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thăm các xí nghiệp sản xuất tại tiểu bang Wisconsin để quảng bá sự đổi mới của Hoa Kỳ, một đề tài quan trọng trong bài diễn văn về tình trạng liên bang của ông.

Ông Obama đã nói chuyện với các công nhân của công ty kỹ thuật điện “Orion Energy Systems,” nhấn mạnh tới sự cần thiết phải gia tăng nỗ lực trong lãnh vực giáo dục và đổi mới để công nhân Hoa Kỳ có thể cạnh tranh với công nhân nước khác.

Sau đó ông sẽ đi thăm các công ty sản xuất nhôm và các tháp tuabin gió.

Đồng thời, Phó Tổng thống Joe Biden đi thăm một nhà máy sản xuất bình điện cho các xe hơi chạy điện tại tiểu bang Indiana.

Ông Biden thảo luận về kế hoạch của chính phủ biến Hoa Kỳ thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa một triệu xe hơi kỹ thuật cao ra chạy trên đường lộ chậm nhất là năm 2015.

Ông Biden nói rằng Hoa Kỳ sẽ không chỉ tạo ra các công ăn việc làm mới mà còn phát động toàn bộ các công nghiệp mới, bảo đảm cho sự cạnh tranh của Hoa Kỳ trong những thập niên sắp tới.

Nhưng đảng Cộng hòa vẫn còn e ngại là kế hoạch của tổng thống quá tốn kém.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, chủ tịch Hạ Viện John Boehner nói muốn đất nước phồn thịnh không thể áp dụng cách “chi tiêu và vay mượn.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG