Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Vị thế của nước Mỹ ở nước ngoài đã hồi phục


Tổng thống Obama đọc diễn văn về Tình trạng Liên bang tại Trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ, ngày 25/1/2011
Tổng thống Obama đọc diễn văn về Tình trạng Liên bang tại Trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ, ngày 25/1/2011

Tổng Thống Barack Obama tuyên bố ông tin rằng vị thế của nước Mỹ ở nước ngoài đã được hồi phục vào lúc chính quyền do ông lãnh đạo đang gắng sức đánh bại các phần tử khủng bố và xây dựng các liên minh xuyên qua các ranh giới khu vực, và những khác biệt tôn giáo cũng như sắc tộc.

Lên tiếng trong bài diễn văn về tình trạng liên bang đêm hôm qua, Tổng Thống Obama nói Hoa Kỳ đã giữ lời cam kết tại Iraq, và cuộc chiến tại nước này đang đi vào giai đoạn cuối, trong bối cảnh các hành vi bạo động thưa dần, và một chính quyền mới đang nắm quyền kiểm soát đất nước.

Tổng Thống Obama còn nêu ra là nhờ những tiến bộ đạt được tại
Afghanistan và Pakistan, mà al-Qaida đã mất đi những nơi trú ẩn an toàn, và tăng thêm áp lực đối với các thủ lãnh của nhóm khủng bố này.

Tổng Thống Mỹ nói Hoa Kỳ đã đánh đi một thông điệp đến al-Qaida, rằng nước Mỹ sẽ không ngừng nghỉ, và sẽ không bị lung lay trong cuộc chiến nhằm đánh bại tổ chức khủng bố quốc tế toàn cầu này.

Tổng Thống Obama ghi nhận các cố gắng lưỡng đảng trong nội bộ nước Mỹ và các nỗ lực ngoại giao hữu hiệu ở nước ngoài đã góp phần cắt giảm lượng chất liệu hạt nhân trên toàn cầu, đồng thời gây sức ép với các chính quyền như Iran và Bắc Triều Tiên, để buộc các nước này giữ lời hứa sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG