Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ đi mua sắm để ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ


Tổng thống Obama đi mua sách với 2 cô con gái Sasha và Malia (phải) hôm thứ Bảy 26/11/11
Tổng thống Obama đi mua sách với 2 cô con gái Sasha và Malia (phải) hôm thứ Bảy 26/11/11

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm thứ Bảy đánh dấu Ngày Của Các Doanh Nghiệp Nhỏ bằng cách đưa hai cô con gái đi mua sách tại một hiệu sách nhỏ, gần Tòa Bạch Ốc.

Tổng thống cho biết ông và hai cô Sasha và Malia muốn sắm sửa sớm cho mua Giáng Sinh và ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương.

Trong số đầu sách mà tổng thống chọn có The Invention of Hugo Cabret của Brian Selznick, Diary of a Wimpy Kid: Cabin Fever của Jeff Kinney, và Descent into Chaos: The U.S. and the Disaster in Pakistan, Afghanistan, and Central Asia của Ahmed Rashid.

Hiệp hội các nhà buôn lẻ Hoa Kỳ chỉ định ngày thứ Bảy tuần này là ngày người đi mua sắm cho dịp Giáng Sinh ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ, không thuộc một hệ thống lớn nào.

Hiệp hội đặt ra ngày này để đi cùng nhịp với ngày Thứ Sáu Đen, trước đó một hôm, là ngày mà các hệ thống cửa hàng lớn và các cửa hàng bách hóa có tầm hoạt động trên nhiều tiểu bang bán hạ giá để mở màn cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG