Đường dẫn truy cập

Người Mỹ ăn mừng Lễ Tạ Ơn hằng năm


Những người giúp phục vụ buổi ăn cho ngày Lễ Tạ Ơn
Những người giúp phục vụ buổi ăn cho ngày Lễ Tạ Ơn

Người Mỹ hôm nay ăn mừng ngày Lễ Tạ Ơn hàng năm – một ngày lễ truyền thống vào mùa thu hoạch đã có từ nhiều thế kỷ.

Tuần lễ của kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn là một trong những tuần lễ có nhiều người du hành nhất trong năm khi người Mỹ di chuyển bằng các phương tiện hàng không, đường sắt và đường bộ để sum họp với gia đình. Nhiều người phải xa nhà vào dịp này, trong đó có 3 phi hành gia trên trạm không gian quốc tế. Ba phi hành gia đã dùng bữa với thịt gà tây, khoai lang trên một độ cao cách xa mặt đất 400 kilomét.

Tổng thống Barack Obama đã gọi điện thoại thăm hỏi một số binh sỹ Mỹ tại Iraq. Đây sẽ là Lễ Tạ Ơn cuối cùng của họ ở nước này kể từ khi nước Mỹ lãnh đạo một lực lượng tiến quân vào nước này năm 2003. Chỉ còn chưa đầy 20 ngàn binh sỹ Mỹ vẫn còn ở Iraq, và theo thời biểu họ sẽ được triệt thoái vào cuối năm nay.

Trong một diễn văn truyền thanh, Tổng thống Obama cảm tạ những người đã bỏ thời giờ làm việc thiện nguyện, như đến dọn bữa ăn ngày Lễ Tạ Ơn tại các trung tâm tạm trú dành cho người vô gia cư. Ông cũng khuyến nghị những người dân Mỹ đang phải đối mặt với thời buổi kinh tế khó khăn hãy tin tưởng vào khả năng đất nước có thể vượt qua thử thách này. Ông nói những khó khăn của quốc gia không phải đã xuất hiện trong một sớm một chiều và sẽ không thể trong một sớm một chiều mà giải quyết xong.

VOA Express

XS
SM
MD
LG