Đường dẫn truy cập

Người mua sắm Hoa Kỳ đổ xô đi mua hàng giảm giá dịp 'Black Friday'


Người đi mua sắm ngày 'Black Friday'
Người đi mua sắm ngày 'Black Friday'

Người mua sắm ở Hoa Kỳ đã chờ đợi bên ngoài các cửa hàng bán lẻ lớn hồi khuya hôm qua để mua các mặt hàng giảm giá sau ngày lễ Tạ Ơn, mở đầu đợt mua sắm cho các ngày lễ cuối năm.

Đợt mua hàng giảm giá này được đặt tên là “Black Friday” vì những người bán lẻ kỳ vọng sẽ thu nhiều lợi nhuận trong dịp này.

Sở dĩ ngày này lại được đặt tên như vậy vì trước đây lợi nhuận thường được ghi trong sổ sách kế toán bằng mực đen, trong khi thua lỗ thì được ghi bằng mực đỏ.

Black Friday là ngày mà nhiều cửa hàng giảm mạnh các mặt hàng thường bán với giá cao như đồ điện tử cũng như các loại đồ chơi mới nhất. Các cửa hàng cũng mở cửa sớm hơn so với thông thường vài giờ, nhằm tạo một bầu không khí phấn khởi cho những người săn hàng giảm giá.

Năm nay, nhiều hệ thống cửa hàng bán lẻ mở cửa sớm từ tối thứ Năm, thời gian họ thường đóng cửa nghỉ lễ Tạ Ơn. Tin tức cho thấy những người mua sắm cảm thấy thích thú về việc mở cửa sớm, và đã tận dụng cơ hội này để ăn mừng ngày lễ cho tới tối.

Black Friday thường rơi vào ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 và đây là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm đối với các hệ thống cửa hàng bán lẻ vì dịp này là cơ hội để họ dự đoán nhịp độ mua sắm trong tháng mua sắm lễ lạc sau đó - tức thời điểm làm ăn phát đạt nhất trong năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG