Đường dẫn truy cập

Bạo động làm lu mờ ngày 'Thứ Sáu Đen' hằng năm tại Mỹ


Người Mỹ đi mua sắm trong ngày bán đại hạ giá “Thứ Sáu Đen”
Người Mỹ đi mua sắm trong ngày bán đại hạ giá “Thứ Sáu Đen”

Một số vụ bạo động đã làm lu mờ ngày bán đại hạ giá “Thứ Sáu Đen” hằng năm, mở đầu mùa mua sắm ở Hoa Kỳ từ sau Lễ Tạ Ơn đến Giáng Sinh.

Nhà chức trách cho biết một phụ nữ tại một cửa hàng Wal-Mart ở Los Angeles, California đã phun hơi cay vào những người đi mua sắm khác để chiếm lợi thế khi đi tìm mua một máy chơi game hiệu Xbox đại hạ giá.

Có tới 20 người bị ảnh hưởng trong vụ xịt hơi cay này, xảy ra vào khuya thứ Năm rạng sáng thứ Sáu, nhiều người phàn nàn về cảm giác cay, nóng trong cổ họng, nơi da, và mắt.

Các điều tra viên đang xem xét các đoạn video trong các máy thu hình an ninh để truy tầm người phụ nữ vừa kể. Nếu bị bắt, bà này có thể bị truy tố về tội bạo hành gia trọng.

Cũng có tin về nhiều vụ nổ súng tại các cửa hàng Wal-Mart khác và những trung tâm thương mại khác trên khắp nước Mỹ. Ít nhất có hai vụ có vẻ như là trộm cướp.

Thứ Sáu Đen là một trong những ngày quan trọng nhất cho các công ty bán lẻ vì nó cho thấy những gì họ có thể trông đợi trong dịp mua sắm mùa Lễ Giáng Sinh và Năm Mới là thời gian đem lại nhiều lợi nhuận nhất trong năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG