Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama có nhiều người ủng hộ hơn 2 ứng cử viên Cộng hòa


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Trong lúc Tòa Án Tối Cao Hoa Kỳ nghe tranh luận về luật chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Obama thì nhà lãnh đạo Mỹ nhận được tin vui của các cuộc thăm dò công luận.

Cuộc thăm dò của trường đại học Quinnipiac cho hay tại ba mặt trận quan trọng-- Florida, Ohio và Pennsylvania--Tổng thống Obama đang dẫn trước hai ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa, cựu Thống đốc Mitt Romney và cựu Thượng nghị sĩ Rick Santorum.

Cuộc thăm dò của đài truyền hình CNN cho thấy nếu tổ chức bầu cử hôm nay, Tổng thống Obama sẽ được 53% phiếu, đối thủ Romney của ông được 43% phiếu của các cử tri có đăng ký đi bầu. Kết quả này tăng 5% so với cuộc thăm dò hồi tháng 2.

Ông Peter Brown, nhà thăm dò của trường đại học Quinnipiac nói tương lai chính trị của Tổng thống Obama có vẻ sáng hơn, sau khi tình hình kinh tế bên trong nước Mỹ có dấu hiệu cải thiện:

“Cảm tưởng chung của cả nước là tình hình kinh tế có tốt hơn. Chúng tôi thấy có nhiều người hơn đã trả lời với chúng tôi rằng kinh tế đang hồi phục. Số người bi quan về kinh tế có giảm đi so với ghi nhận lần trước của chúng tôi. Như vậy ta thấy có đôi chút lạc quan hơn nơi công chúng Mỹ. Tuy không to lớn nhưng quả đã có khác biệt.”

Tòa Bạch Ốc đã cử Phó Tổng thống Joe Biden đi nhiều nơi để thuyết phục dân Mỹ rằng cuộc sống của người Mỹ sẽ khá hơn nếu bầu lại Tổng thống Obama vào tháng 11, thay vì bầu cho người của đảng Cộng hòa.

Trong những chuyến đi như vậy, ông Biden không quên tấn công trực tiếp hai ông Romney và Santorum.

Hôm thứ Tư, tại thành phố Davenport của Iowa ông nói với người nghe về sự hồi sinh của ngành sản xuất:

“Một điều có thể chận đứng sự hồi sinh này là nếu chúng ta trao chìa khóa Tòa Bạch Ốc cho Santorum hoặc Romney."

Ông Reince Priebus, Chủ tịch toàn quốc của đảng Cộng hòa phản bác lập luận của ông Biden, nói rằng nhân dân Mỹ chẳng vui vẻ gì sau “ba năm có những chính sách thất bại.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG