Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ tiếp tuc vận động cho kế hoạch tạo việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama tiếp tục kêu gọi Quốc hội thông qua kế hoạch của ông để phát triển kinh tế và công ăn việc làm. Theo trông đợi, tổng thống Mỹ sẽ loan báo chi tiết kế hoạch này vào thứ Hai.

Hôm thứ Bảy, Tổng thống Obama đã dùng bài nói chuyện phát thanh hàng tuần để một lần nữa kêu gọi quần chúng ủng hộ dự luật liên quan đến 447 tỉ đôla để tạo thêm công ăn việc làm:

“Đây là một dự luật tạo việc làm có nhiệm vụ làm hai chuyện: giúp thêm người đi làm lại và có thêm tiền bỏ túi cho những người đang đi làm.”

Một lần nữa, ông kêu gọi người Mỹ áp lực lên các đại biểu mà họ đã bầu lên và yêu cầu các đại biểu này phải hành động:

“Đã đến lúc phải hành động. Không còn đòn phép chính trị, không còn ngăn trở, không còn chia rẽ hoặc chậm trễ thêm nữa. Đã đến lúc những người mà đồng bào gửi đến Washington phải đặt quốc gia lên trên đảng phái. Họ phải ngưng lo âu về việc làm của họ để lo âu về việc làm của đồng bào.”

Kế hoạch của ông cũng giúp cắt giảm thâm hụt độ 2.000 tỉ đôla trong vòng 10 năm.

Kể từ khi loan báo kế hoạch tạo việc làm hôm 8 tháng này, Tổng thống Obama đã đi nhiều tiểu bang đặc biệt quan trọng cho cuộc bầu cử sang năm.

Ông đã đến Virginia hai lần và North Carolina một lần.

Ông định đến Ohio lần thứ nhì vào ngày thứ Năm, và lần này sẽ nói chuyện tại thành phố Cincinnati, gần đơn vị của Chủ tịch Hạ Viện John Boehner, một người hay chỉ trích ông.

Số người tán thưởng thành tích của ông Obama đang ở mức thấp nhất.

Theo cuộc thăm dò mới nhất do báo New York Times và đài CBS thực hiện, gần 50% người được phỏng vấn tin rằng nước Mỹ đang tiến vào một cuộc suy thoái kinh tế mới, và gần 75% trả lời nước Mỹ đang đi chệch hướng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG